SUN คว้ารางวัล “นวัตกรรมดีเด่น” เวที SET Awards 2021

SUN คว้ารางวัล “บริษัทดีเด่นด้านนวัตกรรม” จากงาน SET Awards 2021 สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทเป็นภาคธุรกิจที่ให้ความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมบนพื้นฐานของธรรมาภิบาลอย่างยั่งยืน


นายวีระ นพวัฒนากร ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงินบริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เปิดเผยว่า บริษัทมีการผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูป ทั้งในประเทศและส่งออกยัง 50 ประเทศทั่วโลก ปัจจัยสำคัญในการผลิตสินค้า คือ วัตถุดิบทางการเกษตรที่ต้องมีสม่ำเสมอ และเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาภาคการเกษตรต้องเผชิญกับสภาวะแวดล้อมของธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลง ส่งผลกระทบโดยตรงกับเกษตรกรผู้ปลูกในด้านปริมาณและคุณภาพของผลผลิต

อย่างไรก็ดีบริษัทจึงมุ่งมั่นในการพัฒนาความสามารถในภาคการเกษตรด้วยกระบวนการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ เพื่อยกระดับและแก้ปัญหาด้านการเกษตรตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ นำไปสู่ผลงาน การบูรณาการนวัตกรรมที่อัจฉริยะสำหรับธุรกิจเกษตร (Smart and innovative integration for agriculture business) เป็นการบริหารจัดการเกษตรแบบครบวงจรและแม่นยำ ที่สามารถเชื่อมต่อเกษตรกรรมท้องถิ่น สู่ระบบอุตสาหกรรมโลก สร้างอาชีพ ให้เกษตรกรมีรายได้มั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับภาคอุตสาหกรรม และเศรษฐกิจใน ประเทศได้

สำหรับปี 2564 นอกจากบริษัทจะได้รับรางวัล Outstanding Innovation Company Awards  ยังได้รับคะแนนการประเมินการกำกับดูแลกิจการในระดับ 5 ดาว “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ในโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) นับเป็นความภาคภูมิใจของคณะผู้บริหารและพนักงาน สะท้อนให้เห็นว่า บริษัทเป็นภาคธุรกิจที่ให้ความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมบนพื้นฐานของธรรมาภิบาลอย่างยั่งยืน

 

 

Back to top button