TU ก้าวสู่ Blue Finance คว้ารางวัลเวที “Product of the Year Awards 2021” 

TU ปลื้ม! ก้าวสู่ Blue Finance คว้ารางวัล “สินเชื่อและหุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืน” บนเวที Product of the Year Awards 2021 ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลระดับโลก ด้วยนวัตกรรมการเงินเพื่อความยั่งยืนของท้องทะเล


บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU คว้ารางวัลสินเชื่อและหุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืนจากเวที Product of the Year Awards 2021 ด้วยผลงานนวัตกรรมทางด้านการเงิน Blue Finance โดยนายยงยุทธ เสฏฐวิวรรธน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการบริหารการเงินกลุ่มและศูนย์บริการร่วมทางการเงิน เป็นตัวแทนรับรางวัลในปี 2564 นี้ ซึ่ง TU ได้ออกสินเชื่อส่งเสริมความยั่งยืนเป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ มูลค่า 12,000 ล้านบาท ตามมาด้วยการออกหุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืนเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในเดือนกรกฎาคม มูลค่า 5,000 ล้านบาท อายุ 7 ปี ให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และในเดือนพฤศจิกายน TU ได้ออกหุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืนอีกครั้ง อายุ 5 ปี และอายุ 10 ปี เพื่อกระจายฐานในส่วนผู้ลงทุนสถาบัน มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท

ทั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการก้าวสู่ Blue Finance การบริหารการเงินเพื่อเป้าหมายการอนุรักษ์ท้องทะเล โดยมีการกำหนดให้อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อและหุ้นกู้ของบริษัทเชื่อมโยงกับตัวบ่งชี้และเป้าหมายผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน

สำหรับรางวัล Product of the Year Awards จัดโดยนิตยสาร Business+ ในเครือบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) หรือ ARIP และวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล มอบรางวัลแก่สินค้าและบริการที่มีความโดดเด่นทั้งนวัตกรรมและเป็นสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปีที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล รัชดา เมื่อเร็วๆ นี้

Back to top button