TMI ส่งผลิตภัณฑ์ยับยั้งเชื้อ “โควิด” เจาะกลุ่มรพ.-อาคารสนง.

TMI พลิกวิกฤต “โควิด-19” ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ ยับยั้งเชื้อโรคเจาะตลาด รพ.-อาคารสนง. รุกตลาดไทยส่งท้ายปี


นายธีรศักดิ์ ประสิทธิ์รัตนพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI ผู้นำธุรกิจออกแบบผลิต และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้า ส่องสว่าง เปิดเผยว่า ปัจจุบันแม้ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทยโดยรวมจะอยู่ในสถาการณ์ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะจำนวนผู้เสียชีวิตที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยบวกที่คนไทยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งที่น่ากังวล คือ การกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ อย่าง โอมิครอน ทำให้ต้องติดตามสถานการณ์ รวมถึงเฝ้าระวังการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นในระลอกใหม่อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน TMI มีแผนการทำธุรกิจจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้า ส่องสว่างในช่วงที่เหลือของปี 2564 จึงได้นำผลิตภัณนวัตกรรมใหม่ระดับโลก เป็นกลุ่มส่องสว่างชนิดพิเศษ “Care222®Filtered Far UV-C disinfection light เป็นสิทธิบัตรการคิดค้น และพัฒนาสร้างแสงยูวี  Far-UVC ความยาวคลื่นแสง 222 นาโนเมตร จากโรงงาน USHIO ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย ที่มีคุณสมบัติสามารถฆ่าเชื้อโรคได้หลากหลายประเภท

โดยรวมทั้งยังสามารถยับยั้งเชื้อโคโรน่าไวรัส SARS-CoV-2 (COVID-19) และเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลต้า ในพื้นที่ปิดได้อย่างมีประสทธิภาพสูงสุด มีความปลอดภัยต่อคนที่ใช้งานมากขึ้น และสามารถฉายส่องบริเวณผิวหนังได้โดยไม่อันตราย ซึ่งรังสียูวี ความยาวคลื่น 222 นาโนเมตร จะไม่สามารถทะลุผ่านผิวหนังได้ จึงไม่ทำให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังหรืออาการผิวไหม้แดด

นอกจากนี้ ยังมีความปลอดภัยต่อดวงตา ไม่ก่อให้เกิดโรคต้อกระจก เนื่องจากการกรองแสงของกระจกตา สำหรับช่วงควายาวคลื่น 222 นาโนเมตร จะต่ำกว่า 0.01% อีกทั้งยังมีผลรายงานว่า ช่วงความยาวคลื่น 222 นาโนเมตร ไม่ก่อให้เกิดการอักเสบที่เนื้อเยื่อกระจกตาด้วย ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย คือ TLVS ที่รองรับการใช้งานได้ถึง 8 ชั่วโมง

ทั้งนี้สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ ผลิตภัณฑ์ Care222®  จะเป็นกลุ่มโรงพยาบาล, อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ที่ต้องการให้สถานที่มีความปลอดเชื้อสูง หรือสถานที่ที่มีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก เช่น ห้องประชุมสัมมนา ห้องน้ำ เป็นต้น โดยลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่   ฝ่ายการตลาด โทร 02-8779-510

TMI ถือเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์  Care222 I series อย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย โดยในประเทศญี่ปุ่นผลิตภัณฑ์ Care222 I series ได้ถูกใช้งานในหลากหลายสถานที่แล้ว อาทิ เช่น โรงพยาบาล (ในห้องผ่าตัด), ในงานโอลิมปิกที่ผ่านมา ทั้งที่พักและห้องโถงในงานโอลิมปิก รวมถึงเครื่องกดเงินสด, ห้องรับรอง และห้องน้ำ เป็นต้น” นายธีรศักดิ์ กล่าว

Back to top button