“กรุงศรี ออโต้” สานต่อโครงการ LET’sponsible ปลูกฝังนักบิด “รอ = รอด”

“กรุงศรี ออโต้” ชวนนักบิดร่วม “รอ = รอด” ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน ปลูกฝังความรับผิดชอบที่เริ่มได้จากตนเอง


“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY สานต่อโครงการ LET’sponsible ร่วมปลูกฝังความรับผิดชอบผ่านแนวคิด “รอ = รอด” ในภาพยนตร์สั้นชุด “ทำอย่างไร? จะรอดเกมส์นี้ได้ ต้องดู!!” หวังชวนนักบิดฉุกคิดถึงอันตรายบนท้องถนนที่อาจเกิดขึ้นเพียงในเสี้ยววินาที แต่สามารถป้องกันได้โดยเริ่มจากตัวเราเอง

ด้านนายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ ดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) โดยโครงการ LET’sponsible หรือ Responsible (Let us be responsible) ได้ปลูกฝังความรับผิดชอบในสังคมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 8 ปี เพื่อมุ่งสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมที่เริ่มได้จากตัวเองและส่งต่อไปยังคนรอบข้าง ซึ่งรวมถึงเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนที่ยังคงเป็นประเด็นสำคัญในระดับประเทศ จากรายงานของศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยบนท้องถนน ระบุว่า ในปี 2564 มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน 13,532 ราย ซึ่ง 80% เป็นอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์

โดยปีนี้ กรุงศรี ออโต้ ได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นชุด “ทำอย่างไร? จะรอดเกมส์นี้ได้ ต้องดู!!” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของอุบัติเหตุในการขับขี่รถจักรยานยนต์ และเผยให้เห็นถึงอันตรายใกล้ตัว จากความประมาทที่อาจนำไปสู่ความสูญเสียต่อตนเองและครอบครัวได้ในเสี้ยววินาที โดยเราหวังเป็นส่วนช่วยในการลดอุบัติเหตุด้วยแนวคิด รอ = รอด”

ด้าน นายพรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) นอกเหนือจากการหยิบยกเหตุการณ์ใกล้ตัว เรายังต้องการนำเสนอผ่านมุมมองแปลกใหม่ด้วยภาพเกมออนไลน์ที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เกิดและโตมาในยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว (Digital Natives) และหวังให้เกิดการส่งต่อถึงคนที่รักและห่วงใยต่อไปในวงกว้าง ภาพยนตร์สั้นจึงบอกเล่าเรื่องราวผ่าน 2 มุมมอง

ได้แก่ โลกของเกมและโลกความเป็นจริง เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า หากเรามองข้ามความปลอดภัย และเลือกที่จะไม่หยุดรอสัญญาณไฟ เราอาจต้องพบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ไม่อาจกลับไปแก้ไขหรือมีโอกาสเริ่มต้นใหม่ได้อย่างการกดปุ่มรีสตาร์ทในเกม ในทางกลับกัน หากเราให้ความสำคัญต่อวินัยจราจร เราก็สามารถมีส่วนร่วมสร้างสรรค์ความปลอดภัยต่อตัวเองและส่งต่อไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนรอบข้างได้เช่นกัน

สำหรับโครงการ LET’sponsible ได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจในวงกว้างหลากหลายชุด เช่น วิดีโอคลิปชุด “เบี่ยงซ้าย ขยับชิด ร่วมเปิดทาง” ซึ่งเชิญชวนผู้ใช้รถใช้ถนนเปิดทางให้กับรถพยาบาล และได้รับการเผยแพร่ในกิจกรรมรณรงค์ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และวิดีโอคลิปชุด “ไฟท้ายดับ ชีวิตดับ” ซึ่งชี้ให้เห็นถึงอันตรายของการละเลยไม่เปลี่ยนหลอดไฟท้ายรถจักรยานยนต์ และเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “เปลี่ยนไฟท้ายฟรี” โดยจัดขึ้นร่วมกับภาคีผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำ 12 แบรนด์ โดยได้มีการเปลี่ยนหลอดไฟท้ายรถจักรยานยนต์ไปกว่า 20,000 คัน ทั่วประเทศ

Back to top button