TNDT VENTURE LAB เฟ้นหา “สตาร์ทอัพ” ภายใต้แนวคิด “ร่วมมือ ต่อยอด เติบโต”

TNDT เปิดตัว “TNDT Ventures Lab” สนับสนุนสตาร์ทอัพร่วมมือพัฒนาเทคโนโลยีหวังต่อยอดและสร้างความแข็งแกร่งด้านการตรวจสอบความปลอดภัยเชิงวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเพื่อสร้างความยั่งยืน ร่วมขยายธุรกิจและการตลาดสู่อุตสาหกรรมระดับประเทศ


นายธนรรจ์ ศตวุฒิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน) หรือ TNDT ผู้นำในธุรกิจการให้บริการการทดสอบและตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยทางวิศวกรรมด้วยเทคนิคไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing – NDT)  สำหรับอุปกรณ์ที่สำคัญในภาคอุตสาหกรรมการผลิตและโครงสร้างพื้นฐาน เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว “TNDT Ventures Lab” สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการตรวจสอบความปลอดภัยเชิงวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเพื่อสร้างความยั่งยืนร่วมกัน

ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจการตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยในอุตสาหกรรมด้านพลังงาน ตั้งแต่ยุคที่อุตสาหกรรมนี้ยังขาดเทคโนโลยีและมาตรฐานด้านความปลอดภัยที่ทันสมัย โดยเป็นการนำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศที่มีราคาสูง TNDT เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่นำเทคโนโลยีด้านการตรวจสอบความปลอดภัยเชิงวิศวกรรมและอุตสาหกรรมจากต่างประเทศมาประยุกต์ปรับให้ตรงกับความต้องการในประเทศ ความเข้มแข็งของ TNDT ไม่ได้มีเพียงด้านเทคโนโลยี แต่ยังให้การบริการที่มีคุณภาพ มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม จนได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าในอุตสาหกรรม Oil & Gas ชั้นนำของประเทศ” นายธนรรจ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมองว่า นอกจากอุตสาหกรรม Oil & Gas  แล้ว ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรมมีอยู่ในทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น อวกาศ ยานยนต์ เดินเรือ สิ่งแวดล้อม สุขภาพ การแพทย์ อาหาร ฯลฯ จึงมีแนวคิดในการพัฒนา TNDT Ventures Lab เพื่อต่อยอดและเสริมความเข้มแข็งในด้านการตรวจสอบความปลอดภัยเชิงวิศวกรรมและอุตสาหกรรมไปจนถึงการสร้างความยั่งยืนให้กับทุกอุตสาหกรรมในประเทศ

สำหรับ TNDT Ventures Lab จะเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่าง TNDT กับสตาร์ทอัพ ที่มีเทคโนโลยี เพื่อนำเทคโนโลยีออกสู่ตลาดและขยายผลในระดับประเทศและระดับสากล เป็นการพัฒนาขีดความสามารถภายใต้แนวคิด “ร่วมมือ ต่อยอด เติบโต”  โดย TNDT มีเครือข่ายธุรกิจและกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่

รวมทั้งมีทรัพยากรที่สามารถสนับสนุนการเติบโตของสตาร์ทอัพ TNDT มองเห็นโอกาสในการร่วมมือกับกับสตาร์ทอัพที่มีเทคโนโลยีเชิงลึกในหลากหลายด้าน อาทิเช่น AI, IoT, AR/VR, Drones & Robotics, Visual Analytics, และWearable technology สำหรับสตาร์ทอัพที่ต้องการสเกลอัพเทคโนโลยีและธุรกิจ เราพร้อมให้การสนับสนุน ร่วมมือ ในทุกรูปแบบรวมถึงการลงทุน เพื่อเติบโตไปด้วยกัน

ทั้งนี้รูปแบบในการสนับสนุนสตาร์ทอัพ มีตั้งแต่ความร่วมมือพื้นฐานคือการขยายตลาดและโอกาสทางธุรกิจ ขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การสนับสนุนทางการค้า ไปจนถึงการพัฒนา สร้างคุณค่าร่วมจากการให้บริการที่เหมาะสมกับการใช้งานจริงของกลุ่มเป้าหมาย การสนับสนุน Infrastructure อุปกรณ์ เครื่องมือ และระบบทดสอบ ข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรม การพัฒนาสินค้าและบริการร่วมกัน ไปจนถึงการลงทุน เรามีความพร้อมและยินดีที่จะให้คำแนะนำกับสตาร์ทอัพ ในการขยายธุรกิจและปรับเทคโนโลยีให้เหมาะกับตลาด

รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน)  กล่าวอีกว่า สำหรับขอบเขตของเทคโนโลยี ครอบคลุมในเทคโนโลยีด้านการตรวจสอบความปลอดภัยเชิงวิศวกรรมและอุตสาหกรรม เช่น AI & Data Analytics, AR & VR, Image Processing, IoT & Sensors, Drones & Robotics, Smart Manufacturing, Smart Energy, Healthtech, AgriFood ฯลฯ โดยเปิดโอกาสในการร่วมมือกับสตาร์ทอัพตั้งแต่ระยะเริ่มต้น (Early Stage) คือ มีสินค้าหรือบริการ เทคโนโลยีที่พัฒนาเรียบร้อย กำลังมองหาโอกาสทางการตลาดและการขาย หรือการทดสอบ ไปจนถึงระยะเติบโต (Growth Stage)

สำหรับผู้สนใจ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ https://tndtventureslab.com/ ตั้งแต่วันนี้ถึง24 เมษายน 2565 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณสารินี โทร. 0-2735-0801 ต่อ 10 / 097-391-5394 อีเมล : [email protected]

Back to top button