ETC ติดทำเนียบ “ESG100” ปี 65 ตอกย้ำธรรมาภิบาลเด่น

“สถาบันไทยพัฒน์” ยก ETC เข้ากลุ่มหลักทรัพย์ “ESG100” เป็นบริษัทชั้นนำด้านพลังงานสะอาด พร้อมโชว์ผลงานโดดเด่นภายใต้หลักธรรมาภิบาลด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อสังคม


นายศุภวัฒน์ คุณวรวินิจ กรรมการ และผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC เปิดเผยว่า สถาบันไทยพัฒน์ประกาศให้ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC ติดอันดับ ESG100 ประจำปี 2565 ด้วยการคัดเลือกจาก 851 หลักทรัพย์จดทะเบียน ให้เป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental Social and Governance: ESG) ในกลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค ในรอบการประเมินปี 2565

“การที่บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในทำเนียบ ESG100 ในปีนี้ มาจากความเชื่อว่า การดำเนินธุรกิจตามแนวทางการบริหารจัดการ และทิศทางธุรกิจตามแผนยุทธศาสตร์อย่างรอบคอบ โดยการดูแลความสมดุลในมิติ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้หลักธรรมมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จะสามารถนำพาบริษัทฯ ให้ก้าวเดินและเติบโตเป็นบริษัทชั้นนำด้านพลังงานสะอาดที่มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าตามวิสัยทัศน์ได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนตลอดไปนายศุภวัฒน์ กล่าว

สำหรับ ETC เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน รวมทั้งธุรกิจให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรมโรงไฟฟ้า การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์โรงไฟฟ้า และการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแบบครบวงจร

ทั้งนี้ การจัดอันดับของสถาบันไทยพัฒน์ พิจารณาข้อมูลจากการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) และผลประกอบการของบริษัทควบคู่ไปพร้อมกัน

สำหรับสถาบันไทยพัฒน์ เป็นผู้ริเริ่มพัฒนาข้อมูลด้านความยั่งยืนของธุรกิจ ได้เปิดเผยรายชื่อหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้าน ESG จำนวน 100 บริษัท หรือที่เรียกว่ากลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 เป็นครั้งแรกในปี 2558 และได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียนและดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่แปดในปีนี้

ขณะที่การจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนด้านการพัฒนาความยั่งยืนของธุรกิจนี้ ถือเป็นแหล่งข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียน เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่ให้น้ำหนักการลงทุนในบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ และเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและได้รับผลตอบแทนที่ไม่ด้อยไปกว่าการลงทุนในแบบทั่วไป

Back to top button