ได้ฤกษ์! “ตลาดสุขประชา ฉลองกรุง” ปักเสาเข็มบนพื้นที่ 6 ไร่

“เคหะสุขประชา” ได้ฤกษ์ปักเสาเข็มสร้างโครงการ “ตลาดสุขประชา (ฉลองกรุง)” บนพื้นที่ 6 ไร่ สร้างงาน อาชีพ รายได้ แก่ผู้เช่าบ้านเป็นจำนวน 302 หน่วย แบ่งเป็นพื้นที่ร้านขายของทั่วไป ของสด และร้านอาหารมากกว่า 150 ร้านค้า รองรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เช่าบ้าน คาดแล้วเสร็จทันเปิดสิ้นปีนี้


นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) หรือ K-HA เปิดเผยถึงความคืบหน้า หลังจากที่การเคหะแห่งชาติ โดยนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ ได้มอบสิทธิ์บ้านเช่าในโครงการ “เคหะสุขประชา (ฉลองกรุง)” ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ คนพิการ ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 302 หน่วย บ้านเช่าราคาถูก ในอัตราค่าเช่า 1,500-3,500 บาทต่อเดือน และสามารถสร้างอาชีพ สร้างงาน และรายได้ หวังยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ซึ่งคาดแล้วเสร็จพร้อมเปิดเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565

“ตลาดสุขประชา (ฉลองกรุง)” จะเป็นโครงการนำร่อง 1 ใน 6 รูปแบบของโครงการภายใต้แนวคิด “เศรษฐกิจสุขประชา”โดยการแบ่งพื้นที่จัดประโยชน์ในโครงการออกเป็นสัดส่วนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างอาชีพให้กับผู้อยู่อาศัยให้มีรายได้สามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการพัฒนาโครงการของแต่ละพื้นที่ นายพิษณุพร กล่าว

Back to top button