DMT ขึ้นทำเนียบหุ้นยั่งยืน “THSI” ประจำปี 65

ทางยกระดับดอนเมือง ขึ้นทำเนียบ ติดอันดับรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” ประจำปี 65 ในกลุ่มธุรกิจบริการ ตอกย้ำแนวทางการดำเนินธุรกิจ สะท้อนความมุ่งมั่น พัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อเนื่อง มั่นใจ DMT จะได้รับการเพิ่มน้ำหนักลงทุนจากนักลงทุนสถาบันและกองทุน


ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2565 โดย DMT เป็น 1 ใน 170 บริษัท ที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ และเป็น 1 ใน 33 รายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” ในกลุ่มธุรกิจบริการ สะท้อนให้เห็นว่า บริษัทจดทะเบียนไทยมุ่งมั่นกับการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อเนื่อง พร้อมรับมือกับปัจจัยการเปลี่ยนแปลงด้านสังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน

“นโยบายการดำเนินธุรกิจของ DMT ในช่วงที่ผ่านมา ทางบริษัทได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับนโยบายด้านความยั่งยืน พร้อมทั้ง ส่งมอบคุณค่าแก่สิ่งแวดล้อม ชุมชน และสังคมมาโดยตลอด ขณะเดียวกันบริษัทได้ตระหนักถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนได้ ต้องมาพร้อมกับการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน โดยยึดมั่นการให้บริการแก่ผู้ใช้ทางด้วยความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมถึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” ดร.ศักดิ์ดา กล่าว

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานตามมาตรฐาน ISO14001 อีกทั้งมีการประเมินและบริหารจัดการความเสี่ยงด้านความยั่งยืน ด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงสนับสนุนให้มีกิจกรรมที่มีส่วนช่วยในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

สำหรับ THSI ถือเป็นอีกหนึ่งดัชนีที่นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงกองทุน ใช้เป็นส่วนหนึ่งในการนำไปประกอบการตัดสินใจ เพื่อเพิ่มน้ำหนักลงทุนในบริษัทต่างๆ ทำให้มั่นใจว่า DMT จะได้รับการเพิ่มน้ำหนักลงทุนจากนักลงทุนสถาบันและกองทุน

ส่วนของรายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI เป็นบริษัทจดทะเบียนใน SET 157 บริษัท และ mai 13 บริษัท กลุ่มอุตสาหกรรมที่มีจำนวนบริษัทจดทะเบียนสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มบริการ 33 บริษัท, กลุ่มทรัพยากร 28 บริษัท, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง 27 บริษัท, โดยบริษัทจดทะเบียนในรายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 14 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 72% เมื่อเทียบกับมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดทั้งหมดของ SET และ mai อิงจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด เมื่อวันที่ 3 ต.ค.65

Back to top button