CH คว้ารางวัล “Business Transformation Award”

CH คว้ารางวัล “Business Transformation Award” จาก Epicor ตอกย้ำการวางแผนพัฒนาธุรกิจและทรัพยากรขององค์กร ให้ประความสำเร็จ


นายสรกฤช รอดทิม ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและบัญชี บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัล “Business Transformation Award” จาก Epicor เพื่อวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) ซึ่งจะช่วยบริษัทฯ ในการบริหารจัดการและทำให้ขั้นตอนทางธุรกิจของบริษัทฯ สะดวกขึ้นด้วยการผูกทุกสิ่งทุกอย่างเข้าด้วยกันภายในฐานข้อมูลและอินเทอร์เฟสเดียว

ทั้งนี้เมื่อทุกแผนกหรือสถานที่ต่างมีซอฟต์แวร์และแหล่งข้อมูลของตัวเอง ความมีประสิทธิภาพจึงด้อยลง ขั้นตอนที่มีความซับซ้อนจะทำให้เสียเวลาและเงินอย่างมาก ฐานข้อมูลที่หลากหลายทำให้เกิดความสับสนและความซ้ำซ้อน การขาดทัศนวิสัยทำให้ยากที่จะค้นหาและแก้ไขปัญหาได้ ระบบ ERP จะเชื่อมโยงพนักงานกับข้อมูลที่พวกเขาต้องการใช้เพื่อสนับสนุนลูกค้า ขั้นตอน และโครงการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมี MIB ได้เป็นที่ปรึกษาในการวางระบบ

“Chin Huay ก่อตั้งขึ้นในปี 2468 เป็นบริษัทฯ ของไทยที่ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารกระป้องและผลไม้อบแห้ง ที่มีคุณภาพ และส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก จากรุ่นสู่รุ่น บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจในรูปแบบครอบครัว เจ้าของรุ่นที่ 3 มีวิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงธุรกิจให้ทันสมัย และเลือก Epicor เป็นพันธมิตรระยะยาว ทั้งนี้บริษัทนำระบบไปใช้ไม่เพียงเพื่อให้มี ERP แบบครบวงจรเท่านั้น แต่ยังใช้ความคิดริเริ่มใหม่ ๆ และปรับปรุง Flow กระบวนการทางธุรกิจอีกด้วย โดยมี Dashboard การจัดการช่วยให้มองเห็นและจัดการธุรกิจได้มากขึ้น ซึ่งมีรายละเอียดของปัญหาที่จับหรือวัดได้ และผลลัพธ์สุดท้ายคือการลดต้นทุน” นายสรกฤช กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ปรับปรุงการหมุนเวียนสินค้าคงคลัง 50% และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 1-2% ภายใน 3 ปี ยิ่งไปกว่านั้น ระบบดังกล่าวใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อนมากจนเกินไป นอกจากนี้บริษัทยังขยาย Epicor ERP ไปใช้กับบริษัทอื่น ๆ ในเครือทั้งในประเทศสิงคโปร์และกัมพูชา อีกด้วย

โดยบริษัทประสบความสำเร็จในการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยในช่วงที่ผ่านมา โดย Epicor เป็นระบบที่เสถียรและเชื่อถือได้มาก ซึ่งสามารถช่วยให้เราบรรลุการปรับปรุงอย่างมากในองค์กร รายละเอียดจากระบบบ่งบอกว่า เหตุการณ์ใดมีปัญหาเกิดขึ้น สามารถปรับปรุงได้ ผู้สอบบัญชีก็ยอมรับเช่นกัน ทั้งนี้ยังช่วยให้เราผ่านการเสนอขายหุ้น IPO ได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

Back to top button