SUN ส่ง “ผักสด” นำร่องร้านสะดวกซื้อกว่า 1,000 สาขา ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

SUN ปั้นสินค้า Ready to cook ผักสดจากสวนสู่ร้านสะดวกซื้อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ขณะที่ตั้งเป้าปี 66 บริษัทเดินหน้าขยายตลาดในประเทศให้เติบโตตามเป้าหมายเติบโตที่ 10-15%


บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เดินหน้าธุรกิจปี 2566 เจาะเทรนด์อาหาร Ready to cook ปั้นสินค้าผักสด คัดสรรคุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยจากเกษตรกร วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และวิถีการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ กระตุ้นยอดขายและดันรายได้ในประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นายวณิชชา ณ ลำปาง ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศและพัฒนาธุรกิจ SUN เปิดเผยว่า จากเทรนด์ของอุตสาหกรรมอาหารยุคใหม่ ที่ธุรกิจต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตที่เน้นความปลอดภัยของอาหาร และความสะดวกในการเลือกซื้อ ส่งผล ให้บริษัทประสบความสำเร็จในการรุกตลาดในประเทศ จากกลุ่มอาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ตรา KC ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันได้วางจำหน่ายสินค้าในร้านสะดวกซื้อ จำนวน 13 รายการ อาทิ มันหวานญี่ปุ่นเผา ถั่วลายเสือ ธัญพืชรวม ข้าวต้มมัด ข้าวโพดหวานย่างเกลือ และกล้วยน้ำว้าหนึบ เป็นต้น โดยได้ผลิตและจัดส่งสินค้าไปทั่วประเทศมากกว่า 100,000 ชิ้น/วัน และได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

ส่วนในปี 2566 บริษัทเดินหน้าขยายตลาดในประเทศให้เติบโตตามเป้าหมายเติบโตที่ 10-15% โดยมุ่งเน้นการพัฒนา New Product สร้างสรรค์สินค้าเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย และครอบคลุมทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้ายิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทได้เล็งเห็นโอกาสของสินค้าอาหารพร้อมปรุง (Ready to cook) ในกลุ่มของผักสดตัดแต่ง สำหรับเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหาร จึงพัฒนาสินค้าผักสด คัดคุณภาพดี ที่ส่งตรงจากเกษตรกรไทย วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ นำร่องมากกว่า 1,000 สาขาในพื้นที่ภาคเหนือ จำนวน 37 รายการ อาทิ ใบกะเพรา โหระพา กะหล่ำปลี ผักบุ้งจีน ชะอม ถั่วฝักยาว พริกขี้หนูสวน มะเขือเทศสีดา แตงกวา ชุดต้มยำ และชุดผักรวม เป็นต้น โดยเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป  ถือเป็นทางเลือกในการเพิ่มความสะดวกสบาย

สำหรับผู้บริโภคในกลุ่มแม่บ้าน วัยทำงาน และวัยรุ่นยุคใหม่ที่ปัจจุบันหันมาใส่ใจสุขภาพ และปรุงอาหารทานเองที่บ้านมากขึ้น คาดจะสามารถเพิ่มยอดขายและรายได้ในประเทศแบบก้าวกระโดด นอกจากนี้ ยังเป็นการต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลผลิตทางการเกษตร และส่งเสริมการสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับเกษตรกรไทยต่อไป

Back to top button