CPL คว้าใบรับรอง “มาตรฐานจัดการด้านสิ่งแวดล้อม” ระดับเหรียญทอง

CPL คว้ามาตรฐานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมระดับเหรียญทอง เผยเพิ่มเกณฑ์ ESG ยกระดับอุตสาหกรรมฟอกหนังรับเทรนด์โลก


นายสุวัชชัย วงษ์เจริญสิน ประธานกรรมการ ตามด้วยนายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายกิติชัย วงษ์เจริญสิน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CPL ผู้นำในอุตสาหกรรมฟอกหนังในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รับมอบใบรับรองมาตรฐานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและการควบคุมระบบภายใน ระดับเหรียญทอง (Gold Rated) จาก Leather Working Group (LWG) ซึ่งเป็นองค์กรที่รวมตัวกันระหว่างผู้อยู่ในห่วงโซ่อุปทานเครื่องหนังทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างมาตราฐานด้านสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคมในอุตสาหกรรมแฟชั่น ซึ่งในปีนี้ CPL สามารถคว้ามาตรฐานระดับเหรียญทองได้ทั้ง 3 หน่วยผลิต ตอกย้ำแนวทางการทำธุรกิจด้านการผลิตหนังสำเร็จรูปและธุรกิจฟอกหนังของบริษัทฯ ให้ได้ตามมาตรฐานสากลด้านสิ่งแวดล้อมและด้านแรงงานในระดับที่สูงขึ้น

ด้าน นายสุวัชชัย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า มาตรฐานการตรวจ LWG ในปัจจุบัน ได้เพิ่มผนวกข้อกำหนดด้านการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) เข้ามาเป็นเป็นส่วนที่สำคัญ และเพิ่มการตรวจประเมินด้านแรงงาน (Social Audit) การสอบทวนย้อนกลับ (Traceability Audit) และการจัดการด้านเคมีภัณฑ์ (Chemical Management) ซึ่ง CPL ได้กำหนดเป็นหนึ่งในนโยบายด้าน ESG ของบริษัทฯ เช่นกัน

“ขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้าที่สำคัญของบริษัทฯ มีนโยบายการจัดซื้อวัตถุดิบในการผลิตสินค้าจากบริษัทที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LWG เท่านั้น ทำให้คณะผู้บริหารเชื่อมั่นว่า แนวทางการปรับปรุงระบบการผลิตและระบบความคุมภายในให้เป็นไปตามนโยบาย ESG ของ CPL จะนำพาไปสู่ความยั่งยืนในการทำธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคตอย่างแน่นอน” นายสุวัชชัย กล่าว

Back to top button