UBE เดินหน้าโครงการ “UBE CARE เพิ่มพื้นที่สีเขียว”

UBE Group เดินหน้าโครงการ UBE CARE เพิ่มพื้นที่สีเขียวประกาศเจตนารมย์ปลูกป่าลดโลกร้อน เพิ่มอากาศสะอาด สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน


นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย นำทีมพนักงานจิตอาสาของ ยูบีอี และบริษัทในเครือ ประกาศเจตนารมณ์ในการสร้างพื้นที่สีเขียว ผ่านการดำเนินโครงการUBE CARE เพิ่มพื้นที่สีเขียว”

โดยเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2566 และวันสิ่งแวดล้อมโลก รวมถึงการปลูกจิตสำนึก และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของพนักงานและชุมชนรอบโรงงาน กิจกรรมปลูกต้นไม้ดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ภายในบริเวณสำนักงานใหญ่ จังหวัดอุบลราชธานี โดยได้รับการสนับสนุนกล้าไม้ป่า จำนวน 2,000 ต้น จากหน่วยจัดการต้นน้ำห้วยโดน จังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว อยู่ภายใต้โครงการหลัก UBE CARE เราดูแล…เราใส่ใจ” ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของกลุ่มบริษัทในการก้าวสู่การเป็นองค์กรธุรกิจอย่างยั่งยืนที่ดูแลและใส่ใจครบทุกมิติ ทั้งในด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และการกำกับกิจการที่ดีขององค์กร การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากกิจกรรมการปลูกหญ้าแฝก จำนวน 20,000 ต้น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของหน้าดิน ซึ่งกลุ่มบริษัทได้ดำเนินการมาก่อนหน้า

ทั้งนี้กลุ่มบริษัทยังเดินหน้าสร้างพื้นที่สีเขียว ด้วยการเพิ่มจำนวนต้นไม้เพื่อสร้างกำแพงทางธรรมชาติในการดักจับฝุ่นละออง สร้างอากาศสะอาด และช่วยลดผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นจากพื้นที่ในโรงงาน ต่อยอดไปยังชุมชนรอบโรงงาน และหน่วยงานราชการในท้องถิ่น เพื่อร่วมกันเพิ่มพื้นสีเขียวในบริเวณพื้นที่สาธารณะประโยชน์ต่างๆ อันจะเป็นประโยชน์ในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับชุมชนและประเทศอย่างยั่งยืน

Back to top button