SUN สอนทักษะอาชีพนักเรียนกศน. “หลักสูตรข้าวโพดหวาน”

SUN เดินหน้าเป็น “ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน” ดันกศน.ให้เป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ที่สามารถนำความรู้ไปต่อยอด สร้างอาชีพ และมีรายได้ที่มั่นคงในอนาคต


นางอัมพันธ์ สุริยัง ผู้อำนวยการฝ่ายโรงงาน บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ให้การต้อนรับ  นายธิติพนธ์ ระลอกแก้ว ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย คณะวิทยากรที่ปรึกษา และนักบริหารการเปลี่ยนแปลงสำนักงาน กศน. รุ่นที่ 2 ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมบริษัทและหารือเพื่อเดินหน้าความร่วมมือในการผลักดันหลักสูตรการเรียนการสอนนอกระบบ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 66 ณ บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน)

นางอัมพันธ์ กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญในการส่งเสริมการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมเป็น “ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน” กับสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ผลักดันหลักสูตรวิชาข้าวโพดหวาน ตั้งแต่ปี 2560 ถึงปัจจุบัน เพื่อยกระดับทักษะในการพัฒนานักเรียนนักศึกษา กศน. สู่การเป็นเกษตรกรรุ่นใหม่

โดยออกแบบหลักสูตรที่มีทั้งภาคทฤษฎีควบคู่กับการฝึกปฏิบัติงาน ให้นักเรียนนักศึกษามีความเข้าใจถึงกระบวนการเพาะปลูก การใช้นวัตกรรมทางการเกษตร อาทิ โดรน รถปลูก รถเก็บเกี่ยว และ Application ต่าง ๆ ที่มีส่วนสำคัญต่อการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้มีมาตรฐานตามความต้องการของอุตสาหกรรม  แปรรูป ซึ่งช่วยให้นักเรียนนักศึกษาสามารถนำความรู้ไปต่อยอด, สร้างงานสร้างอาชีพได้ และมีรายได้ที่มั่นคงในอนาคต

อย่างไรก็ตาม บริษัทมุ่งมั่นดำเนินการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและยกระดับมาตรฐานการศึกษา ส่งเสริมโอกาสในการศึกษาทุกรูปแบบ เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านเกษตรที่มีคุณภาพ และพัฒนาทักษะที่จำเป็นอย่างเท่าเทียม เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน  และลดความเหลื่อมล้ำของคนในสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป

Back to top button