JGS เซ็นเอ็มโอยู “ออมสิน” หนุนปล่อยสินเชื่อ “พลังงานสะอาด”

JGS เซ็นเอ็มโอยู “ออมสิน” ต่อยอดความแข็งแกร่งบริการด้านการเงิน เพื่อเพิ่มการเข้าถึงการใช้พลังงานสะอาด เตรียมพร้อมก่อนเข้าตลาดฯ ภายในปี 70


บริษัท เจจีเอส ซินเนอรยี พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ JGS บริษัทร่วมทุนใหม่ภายใต้เครือบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JMART และ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ ธนาคารออมสิน ภายใต้แนวคิด “GREENTECH FINANCE FORWARD” ต่อยอดความแข่งแกร่งบริการด้านการเงินเพื่อเพิ่มการเข้าถึงการใช้พลังงานสะอาดอย่างไร้ขีดจำกัดให้กับกลุ่มลูกค้าบุคคล และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ตอบโจทย์ทั้งมิติโซลาร์รูฟและรถยนต์ไฟฟ้าสอดคล้องไปกับพันธกิจปี 66-67 ของ JGS เพื่อเตรียมความพร้อมจดทะเบียนเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ไม่เกินปี 70

นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลยุทธ์การลงทุนธุรกิจนวัตกรรม บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL กล่าวว่า ต้องขอขอบพระคุณทางคุณธนาคารออมสินที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเข้าถึงพลังงานสะอาดที่คนไทยทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน

โดยทางบริษัทฯ มองว่าโซลูชั่นการเงินที่ดีต้องเป็นมิตรและยืดหยุ่น สินค้าและบริการจะยั่งยืนได้ จะต้องไม่ใช่ภาระของลูกค้า จะต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามาคุยกับเราได้ว่าวันนี้ความต้องการของลูกค้าคืออะไร มีต้นทุนเท่าไหร่ ให้เราเป็นผู้ช่วยตรงนั้น ซึ่งความร่วมมือกับสถาบันการเงินเป็นหนึ่งในความตั้งใจของผู้บริหารและทีมงานที่จะขยายแขนของ JGS ให้สามารถไปถึงลูกค้าในวงกว้างขึ้น

ทั้งนี้ มองธนาคารออมสินเป็นหนึ่งในสถาบันที่มีความเข้าใจลูกค้าในทุกช่วงวัยและทุกอาชีพจริงๆ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจด้านการเงินมากขึ้นเมื่อเค้าตัดสินใจเลือกซื้อบริการพลังงานสะอาด ซึ่งจะตรงกับ Mission ของ JGS โดยตรงที่ว่า Make Energy Affordable พลังงานไซส์ไหน..ก็ติดตั้งได้ เรามีความตั้งใจที่จะสร้าง Impact ในวงกว้าง วันนี้ทาง JGS รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่บริษัทร่วมทุนภายใต้กันกุล เจมาร์ท และซิงเกอร์ ได้ก้าวมาสู่อีก Milestone ที่สำคัญ และหวังว่าประเทศไทยจะก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำได้ในไม่ช้า

สำหรับงานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นางสาวนพวรรณ รัตนเวคิน รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล และคณะผู้บริหารร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ณ หอประชุมเพชรรัตน์ สำงานใหญ่ ธนาคารออมสิน

“อย่างที่ทราบกัน ธนาคารออมสินก้าวเข้าสู่ปีที่ 111 เราอยู่เคียงข้างทุกอุปสรรคทุกความสำเร็จทางด้านการเงินของคนไทยมาโดยตลอด จึงเป็นที่มาของคำว่า Social Bank หรือธนาคารเพื่อสังคมที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำทางการเงิน เพื่อสร้างโอกาสให้กับทุกอาชีพ ทุกวัยอย่างแท้จริง วันนี้การที่ทางธนาคารออมสินได้มีส่วนร่วมในการผลักดันสินเชื่อ GSB Go Green โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ที่ มีความต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และช่วยลดโลกร้อน ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น และนี่แหละค่ะ คือสิ่งที่ธนาคารออมสินจะร่วมเป็นแรงสนับสนุนให้ลูกค้า JGS ที่ต้องการเข้าถึงพลังงานสะอาดได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนค่ะ” นางสาวนพวรรณ กล่าว

ธนาคารออมสิน ให้บริการทางด้านสินเชื่อ GSB Go Green  สำหรับกลุ่มลูกค้าบุคคล และสินเชื่อ Go Biz สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ด้วยสินเชื่อพิเศษดอกเบี้ย เริ่มต้น 1.99%  ให้แก่ลูกค้าธนาคาร ที่สนใจติดตั้งระบบโซลาร์ หรือติดตั้ง EV Charger  เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนลูกค้าบ้านอยู่อาศัยและธุรกิจให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในการติดตั้งและบำรุงรักษาระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อให้ลูกค้าสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดใช้เอง ช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้า และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดที่กำลังเป็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ JGS เป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจรด้านพลังงานทดแทนมีบริการ สำรวจ ออกแบบ ติดตั้ง และขออนุญาตหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงการบริการหลังการขาย มากไปกว่านั้น JGS ยังมีบริการปรึกษาด้านการซื้อ- ขายคาร์บอนเครดิตให้กับลูกค้าทั้งบุคคลและภาคธุรกิจที่สนใจอีกด้วยโดยลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สาขาของธนาคารออมสินทั่วประเทศ หรือติดต่อผ่านช่องทางของบริษัท JGS  (JGS Synergy Power) ได้ด้วยเช่นกัน

Back to top button