GLOCON เปิด 4 รายชื่อ-คุณสมบัติ กรรมการชุดใหม่

GLOCON ประกาศแต่งตั้ง 4 คณะกรรมการใหม่ “ฮามัด อัล เบเกอร์” นั่งประธานกรรมการ-“นิลมานี กัวตัม” นั่งกรรมการ-“ทรงพล ชัญมาตรกิจ” นั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ และ “ตุลกู อาซลาน บิน ตุนกู อาซิซ” นั่งกรรมการตรวจสอบ พร้อมเผยคุณสมบัติ


บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ประกาศแต่งตั้ง ประธานกรรมการ, กรรมการ, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการตรวจสอบ พร้อมเปิดเผยคุณสมบัติ นำโดย

นายฮามัด ฮัล เบเกอร์ เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ โดยมีประสบการณ์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการบริหารกว่า 40 ปี ในอุตสาหกรรมน้ำมัน, ก๊าซ และพลังงาน พร้อมทั้งเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการก่อตั้ง กาตาร์ก๊าซ และ กาตาร์ ปิโตรเลียม อินเตอร์เนชั่นแนล และอยู่เบื้องหลังในการเข้าซื้อกิจการ และการลงทุนของกาตาร์ในต่างประเทศ อีกทั้งยังเคยเป็นส่วนหนึ่งในหน่วยงานตรวจสอบความโปร่งใสที่จัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาลกาตาร์อีกด้วย

นายนิลมานี กัวตัม เจ้าของฉายาAngle Investor” เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการ โดยมีประสบการณ์ด้านการลงทุนกว่า 20 ปี พร้อมทั้งมีดีกรีเป็นที่ปรึกษาอาวุโสด้านกองทุนในตะวันออกกลาง เอเชีย, สหรัฐอเมริกา, ยุโรป อีกทั้งยังได้รับตำแหน่งผู้จัดการกองทุนใหญ่ๆ ในยุโรป และได้รับความไว้วางใจให้ดูแลกองทุนใหญ่อีก 17 กองทุน

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ โดยมีประสบการณ์ด้านการบริหาร และวางแผนธุรกิจในบริษัทจดทะเบียนกว่า 12 ปี ทำให้มีความเข้าใจในระบบการทำงานของ บมจ. ทั้งด้าน Compliance และ ESG ด้วยวิสัยทัศน์ทางการตลาดและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค จะส่งผลให้บริษัทเติบโตในช่องทางธุรกิจใหม่ที่เสริมธุรกิจอาหาร อีกทั้งประสบการณ์ด้าน International trade โดยเฉพาะ CLMV จะผลักดันบริษัทให้เดินหน้าสู่ระดับสากลได้อย่างยั่งยืน

นายตุลกู อาซลาน บิน ตุนกู อาซิซ เจ้าชายแห่งรัฐเนกรีเซมบีลัน (Negeri Sembilan) จากประเทศมาเลเซีย เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการตรวจสอบ โดยมีประสบการณ์ด้านงานบริหารการเงิน พร้อมทั้งเชี่ยวชาญด้านการปรับโครงสร้าง ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่ปรึกษาอาวุโส ผู้นำด้านการวางแผนกลยุทธ์ ปรับปรุงโครงสร้าง-แก้ไขหนี้-ขยายธุรกิจ ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ, โลจิสติกส์, วิศวกรรม, การเงิน เป็นต้น โดยใช้ระยะเวลาไม่นานในการปรับปรุง และฟื้นฟู พร้อมทั้งขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ GLOCON เชื่อว่าด้วยศักยภาพที่มีร่วมกับประสบการณ์ ทัศนคติการดำเนินงาน และจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาบริษัทขยายความมั่นคงทางเงิน รวมถึงแรงสนับสนุนจาก Siraj Holding กลุ่มทุนใหญ่จาก UAE จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ พร้อมสร้างผลงานและพัฒนาการที่เด่นชัดให้กับบริษัท สู่ระดับสากลได้อย่างประสบความสำเร็จ

Back to top button