PRINC ปลื้ม คว้า CG ระดับ “ดีเลิศ” ปี 66

PRINC ปลื้ม คว้า 5 ดาวประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CG) ประจำปี 66 ระดับดีเลิศ องค์กรสายสุขภาพ ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน


นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน และธุรกิจสุขภาพในเครือ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวว่า มาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ได้รับตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี เปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย เพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

โดยล่าสุดได้รับการประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย หรือ CG ประจำปี 2566 ในระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ”(Excellent CG Scoring) เป็นปีแรก โดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) และการสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.

ทั้งนี้ ยังรวมถึงผ่านการประเมินคุณภาพการจัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยอยู่ที่ 97% ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ 4 เหรียญ หรือ “ดีเยี่ยม” โดยเป็นเครื่องยืนยันผลจากความใส่ใจและดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม และบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

Back to top button