CMAN จัดงานเดิน – วิ่งการกุศลฯ FUN RUN 2024 ปี 6

CMAN จัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล "อิ๊ม อิ่ม 6th ทับกวาง FUN RUN 2024" ปีที่ 6 สมทบกองทุนฯ อาหารเช้า – อาหารว่างนักเรียนในชุมชนตลอดปี 67 ณ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี


บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) หรือ CMAN ผู้นำธุรกิจผลิตปูนไลม์และผลิตภัณฑ์เคมีต่อเนื่องครบวงจรระดับโลก จัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล “อิ๊ม อิ่ม 6th ทับกวาง FUN RUN 2024″ มอบเงินสนับสนุน “กองทุนส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยนักเรียนโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1” เพื่อจัดอาหารเช้าสำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ตลอดปีการศึกษา 2567 ซึ่งมีนักวิ่งใจบุญร่วมกิจกรรม กว่า 4 พันคน ได้เงินบริจาคโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จำนวน 1,040,000 บาท

โดยภายในงานวันที่ (18 พ.ย. 66) ที่ผ่านมามีจุดสตาร์ทที่โรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งได้รับเกียรติจากนายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และนายอดิศักดิ์ เหล่าจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CMAN เป็นประธานเปิดงานและพลตรีณัฐพร คงสมพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายความยั่งยืนบริษัท

ทั้งนี้นำทีมพนักงานจิตอาสาและครอบครัวพนักงานร่วมกับนางสาวพิมพ์พิชชา แก้วสีหมอก ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ครูและเจ้าหน้าที่ประชาชนในชุมชน ร่วมถึงนักวิ่งทุกกลุ่มทุกวัยพร้อมใจเข้าร่วมงานคับคั่ง

ขณะที่นายอดิศักดิ์ เหล่าจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เปิดเผยว่า ภายในงานให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนควบคู่กับการเติบโตซึ่งที่ผ่านมา CMAN มุ่งมั่นและปฏิบัติอย่างจริงจังในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพนักงานและชุมชน ผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ มากมาย

อีกทั้งเพื่อการส่งเสริมอาชีพ, สนับสนุนการศึกษา, สนับสนุนพัฒนาทักษะด้านกีฬา, ด้านเทคโนโลยีให้กับเยาวชน และสนับสนุนบริการพื้นฐานอื่นๆ เพราะบริษัทเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่อยู่อาศัยและทำงาน ทั้งนี้พนักงานเราก็เข้าใจและตระหนักดีถึงสิ่งนี้ ซึ่งบริษัทจึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานในการขับเคลื่อนโครงการและกิจกรรม จากนั้นจึงขยายไปสู่ภาคส่วนต่างๆ ในชุมชน

ด้านพลตรีณัฐพร คงสมพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายความยั่งยืน กล่าวว่าบริษัทได้ริเริ่มกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล “อิ๊ม อิ่ม 6th ทับกวาง FUN RUN 2024″ ขึ้นและจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 โดยเชิญชวนพนักงาน,ครอบครัวพนักงาน, สมาชิกในชุมชนบริเวณรอบสถานประกอบการ, หน่วยงานภาครัฐ รวมถึงประชาชนทั่วไปเข้าร่วม ซึ่งบริษัทจะบริจาคสมทบเข้ากองทุนส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยนักเรียนโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ประจำปีการศึกษา 2567

โดย 1 นักวิ่งที่วิ่งเข้าเส้นชัย ระยะ 5.5 กิโลเมตร บริษัทจะสมทบเงินจำนวน 300 บาท และ ระยะ 10.5 กิโลเมตรจะสมทบเงินจำนวน 500 บาท ซึ่งนับแต่เปิดรับสมัครเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีนักวิ่งใจบุญสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเต็มโควต้าอย่างรวดเร็วเฉพาะประเภทบุคคลทั่วไปที่เข้ามาสมัครเต็มภายใน 10 นาที สะท้อนให้เห็นว่ากิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมแห่งการให้ที่ทุกคนพร้อมที่จะเข้าร่วมในครั้งนี้ มีนักวิ่งระยะ 5.5 กิโลเมตร จำนวน  2,407 คน และระยะ 10.5 กิโลเมตร จำนวน 495 คน นักเรียนและจิตอาสาเข้าร่วม จำนวน 792 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 3,694 คน ด้วยกัน

ขณะที่นางสาวพิมพ์พิชชา แก้วสีหมอก ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 กล่าวว่าประโยชน์ที่โรงเรียนได้รับจากกิจกรรมครั้งนี้ คือการที่นักเรียนที่โรงเรียนมีอาหารเช้าและอาหารว่างรับประทานตลอดปีการศึกษา 2567 โดยที่ผ่านมา CMAN มีหลายโครงการที่ให้การสนับสนุนชุมชนนอกจากงานเดิน-วิ่งแล้ว ยังมีโครงการที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ โครงการ “ครูเต็มพลัง” เป็นโครงการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการและทักษะอื่นๆ ให้กับคุณครูของโรงเรียน เช่น การอบรม “ระบบพัฒนานักเรียนด้วยกิจกรรมชุมนุม” อบรม “การทำสบู่น้ำมัน”  เพื่อสร้างอาชีพเสริม

นอกจากนี้ ยังได้ต่อยอดสู่การสนับสนุนอุปกรณ์ผลิตสบู่โฮมเมดเพื่อสร้างอาชีพให้กับนักเรียนทำให้ปัจจุบันนักเรียนมีความรู้ความชำนาญในการผลิตสบู่น้ำมันออร์แกนิคที่ใช้วัตถุดิบจากสมุนไพรในท้องถิ่น อาทิ ฟ้าทะลายโจร, ขมิ้นชัน, ข้าวไรซ์เบอรี่ และอื่นๆ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณคณะครู, อาจารย์, เจ้าหน้าที่และนักเรียนได้จัดทำสบู่ จำนวน 4,000 ก้อน ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อมอบให้กับผู้เข้าร่วมวิ่งและจิตอาสาทุกคน

โอกาสนี้นายโกศล จั่วกี่ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 เป็นตัวแทนรับมอบเงินสนับสนุน จำนวน  1,040,000 บาท จากนายอดิศักดิ์ เหล่าจันทร์ เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานมีความคึกคัก ซึ่งบริษัทได้เตรียมเมนูอาหารหลากหลายจากชุมชนสำหรับผู้ร่วมงานทั้งก่อนออกสตาร์ท และหลังเข้าเส้นชัย รวมถึงเมนูพิเศษที่เกิดจากโครงการเคมีแมนส่งเสริมอาชีพชุมชน อาทิ “พัฟสติ๊ก โปรตีนทางเลือก” โดยได้รับความร่วมมือจาก ร้านพัฟสติ๊ก คุณต๋อย ร้านของฝากอันดับหนึ่งของสระบุรี จัดทำพัฟสติ๊กไส้จิ้งหรีดเห็ดหอม และ “เบอร์เกอร์ โปรตีนทางเลือก” เบอร์เกอร์หมูผสมจิ้งหรีด ซึ่งทั้ง 2 เมนู เป็นผลิตภัณฑ์ใน “โครงการส่งเสริมการเพาะเลี้ยงจิ้งหรีด” อันเป็นความร่วมมือระหว่าง CMAN และสถานีวิจัยทับกวาง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

โดยท้ายที่สุดนี้จิ้งหรีดถือเป็นแหล่งอาหารประเภทโปรตีนมีสารอาหารที่จำเป็น ทั้งแคลเซียม กรดอะมิโน และเป็นอาหารจากสัตว์เพียงชนิดเดียวที่สามารถช่วยปรับสมดุลในลำไส้ได้เป็นเทรนด์อาหารแห่งโลกอนาคตที่กำลังมาแรง โดยยังมีผลิตภัณฑ์จาก “โครงการปลูกป่า สร้างครัว” ที่บริษัทได้จัดหาวิทยากรมาอบรมให้กับชุมชน อาทิ “ขนมหน่อไม้” ขนมหวานที่พัฒนาสูตรขึ้นมาโดยเฉพาะของโครงการ และ “หน่อไม้ดองเต้าเจี้ยว” ซึ่งนำหน่อไม้จากต้นไผ่ที่ปลูกบนพื้นที่ป่าชุมชนบ้านถ้ำน้ำพุ นำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หน่อไม้ดองเต้าเจี้ยวบรรจุขวด เพื่อเพิ่มมูลค่าสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่อไป

Back to top button