BGRIM ปลื้ม คว้ารางวัลเวที “Asian Academy Creative Awards 2023”

BGRIM จับมือ CNN คว้ารางวัล “Best Infotainment Programme” จากงาน Asian Academy Creative Awards 2023 จากผลงาน “มิชชั่น ไทเกอร์” หวังสร้างความตระหนักรู้-รณรงค์ฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง


บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ BGRIM ได้รับรางวัล สาขา Best Infotainment Programme จากงาน Asian Academy Creative Awards 2023 จากผลงาน “มิชชั่น ไทเกอร์” (Mission Tiger) ซึ่งเป็นรายงานข่าว (Editorial Report) ที่ผลิตขึ้นโดยกองบรรณาธิการ CNN ทั้งนี้รายงานข่าวเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล คอมเมอร์เชียล หรือ CNNIC และ BGRIM นำเสนอเรื่องราวของการสร้างระบบนิเวศอันเข้มแข็งสู่การฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อรณรงค์ สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการรักษา สภาพแวดล้อม และการอนุรักษ์เสือโคร่ง

โดยโครงการนี้ริเริ่มขึ้นมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ BGRIM เป็นผู้สนับสนุนหลักระดับโลกภายใต้โครงการชื่อ “Mission Tiger” (ภารกิจเสือโคร่ง) เล่าเรื่องราวของเสือโคร่งผ่านระบบนิเวศและออกอากาศทางช่อง CNN  ในเดือนพฤศจิกายน 2566 มีความยาว 30 นาที ซึ่งเผยให้เห็นการสร้างระบบนิเวศที่เข้มแข็งทำให้ประชากรเสือโคร่งสามารถอยู่รอดได้อย่างไร พร้อมเล่าถึงภารกิจเสือโคร่งเพื่อให้เห็นถึงคุณประโยชน์ที่มองไม่เห็นมากมายที่เกี่ยวเนื่องกับการอนุรักษ์เสือโคร่ง อีกทั้งมีการถ่ายทอดให้เห็นถึงทุกมุมมองของถิ่นที่อยู่ของพวกมันว่ามีความเชื่อมโยงกันอย่างไร

“โดย CNN ให้ความสำคัญในเรื่องความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ BGRIM องค์กรที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับคุณค่าและความเชื่อในด้านความยั่งยืนและการอนุรักษ์เหมือนกัน โดยเชื่อมั่นว่า Mission Tiger และการได้รับรางวัลครั้งนี้ จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทั่วโลกผ่านเรื่องราวที่จะสร้างผลกระทบต่อจิตใจในการให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์เสือโคร่ง ตลอดจนการรักษาสภาพแวดล้อมของถิ่นที่ อยู่อาศัยตามธรรมชาติของพวกมัน และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ผู้ชม CNN ทั่วโลก มีส่วนร่วมจนเกิดแรงบันดาลใจ พร้อมทำให้เกิดการพูดถึงหรือลงมือทำเกี่ยวกับการอนุรักษ์เสือโคร่งรวมไปถึงสภาพแวดล้อมเพื่อก้าวสู่ความยั่งยืนในอนาคต” ร็อบ แบรดลีย์ กล่าว

ขณะที่ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน BGRIM กล่าวว่า ด้วยความโอบอ้อมอารี (Compassion) ธุรกิจจึงสามารถดำรงอยู่ได้อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติและชุมชน โดยตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมาบริษัทให้การสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์เสือโคร่งผ่านความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน

โดยเชื่อว่าจากความร่วมมือกับ CNN ช่องข่าวระดับโลกผ่านการบอกเล่าเรื่องราวที่ผลิตขึ้นด้วยทีมข่าวคุณภาพสูงของ CNN รวมถึงช่องทางการเข้าถึงผู้คนได้อย่างกว้างขวางจะช่วยเผยแพร่เนื้อหาที่ตอกย้ำถึงบทบาทอันสำคัญของเสือโคร่งในระบบนิเวศ ทั้งยังเป็นการปูทางให้กับความทุ่มเทในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอันเข้มแข็งของบริษัทต่อไปในอนาคต

นอกกจากนี้ ตลอดเวลากว่า 145 ปีที่ BGRIM ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยภายใต้ปรัชญาการดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี เพื่อสร้างความศิวิไลซ์ภายใต้ความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ อีกทั้งบริษัทมุ่งสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนและสังคม พร้อมให้ความสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่าจากความร่วมมือกับสำนักข่าว CNN ในครั้งนี้ เชื่อว่าจะช่วยสร้างความตระหนักรู้ และทำให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญในการอนุรักษ์เสือโคร่ง รวมถึงการรักษาสภาพแวดล้อมที่เป็นผืนป่าซึ่งเป็นอยู่อาศัยของพวกมันมากยิ่งขึ้น

Back to top button