SPRC นำคณะร่วมซ้อมแผน “ขจัดมลพิษทางน้ำ” เขตพื้นที่ระยอง

SPRC ร่วมกับคณะกรรมการงานป้องกันและแก้ไขการรั่วไหลของน้ำมัน เขตพื้นที่ระยอง เข้าร่วมประชุมเชิงวิชาการและฝึกซ้อมแผนป้องกันและขจัดมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมันในพื้นที่ระยอง


บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ร่วมกับคณะกรรมการงานป้องกันและแก้ไขการรั่วไหลของน้ำมัน เขตพื้นที่ระยองระยอง ได้แก่ SCGC (MTT), บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC และ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เข้าร่วมการประชุมเชิงวิชาการและการฝึกซ้อมแผนป้องกันและขจัดมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมันในพื้นที่ระยอง ประจำปี 2566 (ROSE Thailand 2023: Rayong Oil Spill Exercise & Conference) ที่จัดโดย สมาคมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมของกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน (Oil Industry Environmental Safety Group Association : IESG) เพื่อเตรียมพร้อมรองรับแผนจัดการมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมันและเคมีภัณฑ์ พ.ศ. 2566 ฉบับใหม่ ในวันที่วันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากพลเรือโท สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 1 และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติในทะเลภาค1 (ผอ.ศรชล.ภาค1) เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงวิชาการ ร่วมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิมากมาย อาทิ นาวาเอก นาวี กุลอารีมิตร ผู้อำนวยการกองยุทธการ กองทัพเรือภาคที่1 , นายวิสิฏฐ์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ-การจัดส่งน้ำมัน SPRC

นอกจากนี้มี นางสาวสุนทรี ภิรมย์ หัวหน้ากลุ่มสิ่งแวดล้อม สำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ , นายวีระพงษ์ บุญชุม หัวหน้างานควบคุมและป้องกันภาวะมลพิษทางทะเล กลุ่มสิ่งแวดล้อม กรมเจ้าท่า , ดร.สมรัตน์ ยินดีพิธ อุปนายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ฯ ,นายธีรพล ประภากร ที่ปรึกษาสมาคมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมของกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน (IESG) และ นายโอภาส ไวยสัจจา ประธานอนุกรรมการงานป้องกันและแก้ไขการรั่วไหลของน้ำมัน เขตพื้นที่ระยอง พร้อมคณะทำงานด้านการตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉินเข้าร่วมซ้อมแผนด้วย

โดยกิจกรรมดังกล่าวยังประกอบไปด้วย การสัมมนาเชิงวิชาการ , การฝึกอบรม และการฝึกซ้อมแผนขจัดคราบน้ำมันซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดร่วมกันระหว่างอนุกรรมการงานป้องกันและแก้ไขการรั่วไหลของน้ำมัน เขตพื้นที่ระยองและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มีการจัดฝึกซ้อมขจัดคราบน้ำมัน ทั้งในรูปแบบการฝึกซ้อมในที่บังคับการและการฝึกซ้อมภาคสนาม ได้เรียนรู้ถึงระบบบัญชาการเหตุการณ์สำหรับทีมจัดการเหตุการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแผนจัดการมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมันและเคมีภัณฑ์ พ.ศ. 2566 ฉบับใหม่

อีกทั้งกิจกรรมนี้ยังเป็นการสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มคณะอนุกรรมการงานป้องกันแก้ไขการรั่วไหลของน้ำมันในเขตพื้นที่ระยอง และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

X
Back to top button