CPF คว้ารางวัล CAC Change Agent ย้ำจุดยืนต้านคอร์รัปชัน

CPF รับรางวัล CAC Change Agent Award 2023 ตอกย้ำจุดยืนดำเนินธุรกิจตามหลัก ESG พร้อมสนับสนุนคู่ค้าผู้ประกอบการ SMEs เป็นแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชัน


นางสาวธิดารัตน์ เดชายนต์บัญชา ผู้บริหารสูงสุด สายงานการจัดซื้อกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF กล่าวว่า การได้รับรางวัล CAC Change Agent Award 2023 สะท้อนความมุ่งมั่นของซีพีเอฟในการสนับสนุนคู่ค้าธุรกิจ SMEs ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี และเป็นแนวร่วมต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 นับเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักยภาพบริษัทคู่ค้าในห่วงโซ่อุปทานของซีพีเอฟได้ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ โปร่งใส มีมาตรการควบคุมภายในที่เหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงด้านการทุจริตภายในและภายนอกองค์กร ร่วมสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่โปร่งใส ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบ การผลิตสินค้า การจัดส่ง ตลอดจนถึงการจัดจำหน่าย สร้างความเชื่อมั่นและได้การยอมรับจากสังคม ส่งผลดีต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว

ซีพีเอฟส่งเสริมคู่ค้าธุรกิจ SMEs มีแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดการกับทุจริตคอร์รัปชั่น โดยจัดอบรมเพิ่มพูนความรู้แก่คู่ค้า SME ในการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความโปร่งใส เป็นประจำทุกปี และบริษัทฯ ยังเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจร่วมกันให้กับบริษัทคู่ค้าที่เป็นแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชั่น เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตเคียงข้างไปด้วยกันอย่างยั่งยืน” นางสาวธิดารัตน์ กล่าว

รางวัล CAC Change Agent Award เป็นการประกาศเกียรติคุณบริษัทที่ผ่านการรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC) และมีการชักชวนคู่ค้าที่เป็นผู้ประกอบการ SMEs เข้ามาร่วมประกาศเจตนารมณ์กับ CAC มากกว่า 10 บริษัทภายใน 1 ปี ซึ่งในปีนี้ ซีพีเอฟได้จัดอบรมให้ความรู้แก่คู่ค้า SMEs รวม 264 ราย เพิ่มความตระหนักรู้ และยกระดับมาตรฐานความโปร่งใสของการดำเนินธุรกิจ นำไปสู่การกำหนดนโยบาย และแนวปฏิบัติในการป้องกันการทุจริตได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้ในปี 2566 มีคู่ค้า SMEs ของซีพีเอฟร่วมลงนามประกาศเจตนารมณ์เป็นแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันเพิ่มอีก 12 ราย ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มทั้งภายในและภายนอกองค์กร สอดคล้องกับหลักปรัชญา “3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน” เครือเจริญโภคภัณฑ์ สร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร

Back to top button