PSP ปลื้ม! ติดโผ “FTSE Micro Cap” มีผล 15 มี.ค.นี้

PSP ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE All World Index ในกลุ่ม “FTSE Micro Cap” มีผล 15 มี.ค.นี้ ตอกย้ำเชื่อมั่นนักลงทุนสถาบันไทย-ต่างชาติ มั่นใจพื้นฐานแกร่ง-ออเดอร์เพียบ ดันผลงานปี 67 โตตามเป้า


นายเสกสรร ครองพาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PSP ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่นครบวงจร เปิดเผยว่า การที่บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE All World Index ในกลุ่ม “FTSE Micro Cap” โดยจะมีผลบังคับใช้หลังราคาปิดของวันที่ 15 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป จะทำให้หุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจาก FTSE เป็นองค์กรที่ได้รับความน่าเชื่อถือระดับโลก และสามารถใช้เป็นดัชนีที่อ้างอิงในการตัดสินใจเข้าลงทุนอีกด้วย

“การที่ PSP ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณใน FTSE Micro Cap สะท้อนให้เห็นถึงหุ้นที่มีสภาพคล่องในการซื้อขาย และจะทำให้หุ้น PSP อยู่ในโฟกัสของนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น ตอกย้ำให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง ฐานะทางการเงินมีความมั่นคง และยังมีโอกาสในการเติบโตได้ในระยะยาวจากการเข้าลงทุนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง” นายเสกสรร กล่าว

อย่างไรก็ดีสำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าผลการดำเนินงานเติบโตจากปีที่ผ่านมาอย่างมีนัยยะสำคัญ เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตามภาพรวมของตลาดที่มีการฟื้นตัวในทิศทางที่ดีขึ้น และมีภาระดอกเบี้ยลดลงจากการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเสนอขายหุ้นไอพีโอส่วนหนึ่งนำไปชำระคืนหนี้สถาบันการเงิน รวมทั้งบริษัทฯ ขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ ซึ่งจะสามารถรับรู้ส่วนแบ่งรายได้และกำไรตามสัดส่วนการลงทุนในทันที

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ดำเนินการชำระเงินสำหรับการเข้าถือหุ้น บริษัท จีเนียส เจเนติกส์ จำกัด หรือ GeneusDNA ผู้นำด้านนวัตกรรมการตรวจวิเคราะห์สุขภาพและพรสวรรค์ด้วย DNA ในสัดส่วน 25% และได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น บริษัท รีไซเคิล เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด ผู้ให้บริการกำจัดสารเคมีด้วยกระบวนการรีไซเคิล ในสัดส่วน 65% เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Back to top button