GGC ติดโผความยั่งยืน Climate Change ระดับ A- ประจำปี 66

GGC ปลื้มติดโผความยั่งยืนที่น่าเชื่อถือระดับโลก ระดับ A- ด้านจัดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จาก “Carbon Disclosure Project” CDP ประจำปี 66 ต่อเนื่องปีที่ 2 ตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อมระดับโลก


นายกฤษฎา ประเสริฐสุโข กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน)  หรือ GGC  เปิดเผยว่าได้รับการประเมินในระดับ A- ด้านการบริหารจัดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ภายใต้กรอบการประเมินของสถาบันประเมินความยั่งยืนที่น่าเชื่อถือระดับโลก Carbon Disclosure Project (CDP) ประจำปี 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีบริษัทจากทั่วโลกกว่า 21,000 บริษัทเข้าร่วมประเมินดังกล่าว ซึ่ง GGC เป็น 1 ใน 81 บริษัทจากประเทศไทยที่เข้ารับการประเมิน CDP ในปีนี้ การได้รับรางวัลดังกล่าวตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อมระดับโลกของบริษัทฯ

โดยตั้งเป้าหมายด้านการบริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (ขอบเขต 1 และ 2) ลง 20% ภายในปี 2573 เมื่อเทียบกับปี 2563 และมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593 โดยมีการขยายขอบเขตการดำเนินงานเก็บข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขอบเขต 3 ในปีนี้ เพื่อให้ครอบคลุมตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยการจัดทำบัญชีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร (Carbon Footprint for Organization : CFO) และมีการรับรองจากหน่วยงานภายนอก

นอกจากนี้ สำหรับ Carbon Disclosure Project (CDP) เป็นองค์กรเพื่อสาธารณประโยชน์ด้านบริหารการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่มีมาตรฐานการเปิดเผยข้อมูลคาร์บอนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  ที่สำคัญต่อโลก และเป็นแหล่งข้อมูลออนไลน์ด้านการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ขององค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีนักลงทุนจำนวนมากให้ความเชื่อมั่นในข้อมูลของ CDP และใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุน โดย CDP มีการแบ่งผลการประเมินออกเป็น 8 ระดับ ตั้งแต่ A ถึง D- จากค่าเฉลี่ยการประเมินองค์กรต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย

Back to top button