“CPAXT” จัดงาน “AXTRA Creator Meetup ครั้ง 2” ตอบโจทย์สายคอนเทนต์

“CPAXT” จัดงาน “AXTRA Creator Meetup ครั้งที่ 2” พร้อมอัพเดตเทรนด์-เทคนิคการทำคอนเทนต์ พร้อมเปิดประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟกับสินค้า “แม็คโคร-โลตัส” ครั้งแรกงานนี้


แม็คโคร-โลตัส ผู้นำธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT จัดงาน “AXTRA Creator Meetup ครั้งที่ 2” หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับงานใหญ่ครั้งแรกแห่งปี “Makro Creator Meetup ตอนสายฟู๊ดมันกู๊ดมาก” เมื่อต้นเดือนก.พ. 67 ที่ผ่านมา และมีกระแสเรียกร้องให้จัดงานนี้ขึ้นอีกครั้ง เพื่อตอบโจทย์คนในแวดวงคอนเทนต์ทั่วประเทศ พร้อมเปิดประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับสินค้าของแม็คโครและโลตัส เป็นครั้งแรกในงานนี้

โดยครั้งนี้เหล่าครีเอเตอร์สายคอนเทนต์จากทั่วสารทิศมาร่วมอัปสกิล อัปเดตเทรนด์ใหม่ในการทำคอนเทนต์ จาก 3 Speakers ชื่อดังของเมืองไทย ได้แก่ กี้ ช่องกินกับกี้, แอ๊ม ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต, ช่อง Tiktok การตลาดการเตลิด และไอซ์ พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญในการทำงานกับแบรนด์ระดับโลก จากเดอะเลมอน ชอต ที่มาแชร์ประสบการณ์และเผยข้อมูลเทคนิคที่น่าสนใจในการทำคอนเทนต์ให้จึ้ง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เพื่อต่อยอดการเป็น Content Creator

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร CPAXT กล่าวว่า “แม็คโคร-โลตัส สนับสนุนการ ใช้โซเซียลมีเดียของ Content Creator ในการสร้างตัวตนและสร้างรายได้ถือเป็นสายงานหนึ่งที่เป็นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคดิจิทัล โดยการทำคอนเทนต์ให้ประสบความสำเร็จ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มีประสิทธิภาพต้องอาศัยหลายปัจจัย แม็คโคร-โลตัส จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสานฝันของ Content Creator ให้บรรลุเป้าหมาย ด้วยการจัดงาน AXTRA Creator Meetup #2 ซึ่งเป็นเวทีที่ทำให้ชาว Content Creator มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์อย่างใกล้ชิดกับ Creator มืออาชีพของเมืองไทยและร่วมสร้าง Community ของคนที่ชื่นชอบการทำ Content

สำหรับไฮไลต์สำคัญในงานนี้ คือการได้รับเกียรติจาก 3 Speakers ที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าของเมืองไทย และได้รับการยอมรับในวงการโลกโซเชียล มาอัปเดตให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ต่างๆ แบบใกล้ชิดติดขอบเวที ได้แก่

1) กี้ ช่องกินกับกี้ ที่มีผู้ติดตาม 4.3 ล้านคน ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ “จากพนักงานเงินเดือนสู่นักกินรายได้หลักล้าน” ด้วยเคล็ดลับความสำเร็จในการทำคอนเทนต์กับหลัก 3S ได้แก่ 1.Start ต้องเริ่มและลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ 2.Sustainable ทำคอนเทนต์ให้ถูกต้อง แบบยั่งยืน และ 3.Succes มีเป้าหมายในการทำงานที่แน่วแน่และชัดเจน พร้อมแชร์เทคนิคการขายของให้ได้หลักล้าน อาทิ เลือกทำสิ่งที่ถนัด ต้องนำเสนออย่างเป็นธรรมชาติ สั้น กระชับ ได้ใจความ และขายของแบบเนียนๆ

2) แอ๊ม ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต เจ้าของช่อง Tiktok การตลาดการเตลิด มาแชร์เทคนิคที่จะทำให้แบรนด์สร้างงานให้ชาวครีเอเตอร์ในมุมต่างๆ รวมถึงต้องหาโอกาสทำความรู้จักและเข้าหาลูกค้า เพราะคู่แข่งในตลาดมีจำนวนมาก พร้อมแนะเทรนด์อีก 3 ปีที่บรรดาแบรนด์ต่างๆ จะหันมาเป็นครีเอเตอร์เอง การผลักดันทำให้อาชีพ Content Creator ให้เป็นแบบ Full-Time และอาชีพนี้จะมุ่งสู่การเป็นนักธุรกิจที่ทำสินค้าและบริการของตัวเองออกมาสู่ตลาดมากยิ่งขึ้น

3) ไอซ์ พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญในการทำงานกับแบรนด์ระดับโลก จากเดอะเลมอนชอตในเครือเจริญโภคภัณฑ์ มาอัปเดตเทรนด์ Tiktok ช่วงสงกรานต์ ซึ่งจะมีคนใช้ Tiktok มากกว่า 100 นาที และนิยมซื้อสินค้าในช่วงนี้ โดยเฉพาะกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม รองลงมากลุ่มบิวตี้และเพอร์ซันนอลแคร์ ตามด้วยกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ปิดท้ายด้วยกลุ่มแฟชั่นและแอ็กเซสซอรี่ โดยต้องเน้นทำคอนเทนต์ให้สนุก น่าติดตาม และสินค้าต้องน่าสนใจ ที่สำคัญอย่าลืมติดแฮชแท็ค #สงกรานต์67

โดยในงานมีการจัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับสินค้าของทั้งแม็คโครและโลตัส เพื่อให้ Creator ได้ชม ชิม รีวิวสินค้า รวมถึงยังมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ภายในงาน เช่น ครัวซองต์ชาไทย, ทิมเบอร์ริง, เค้กลอดช่อง, ขนมปังบราวน์, ชูการ์, ชาไทยไข่มุก และสินค้าสุดพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

Back to top button