TERA ปลื้ม! นักลงทุนตอบรับ IPO ล้นหลาม ตอกย้ำเชื่อมั่นผู้นำธุรกิจ “บริการไอที” ครบวงจร

TERA ปลื้ม! กระแสตอบรับหุ้น IPO 90 ล้านหุ้นล้นหลาม ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านระบบคลาวด์-โครงสร้างเทคโนโลยีสื่อสาร และซอฟต์แวร์ครบวงจร


นายสุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทอร์ราไบท์พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ TERA เปิดเผยว่า บริษัทได้รับกระแสตอบรับหุ้นไอพีโอ 90 ล้านหุ้นอย่างมาก เริ่มต้นด้วยวันแรกของการเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน 2567 ได้ผลตอบรับดีกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ เป็นผลมาจากนักลงทุนเชื่อมั่นฝีมือผู้นำธุรกิจให้บริการด้านระบบคลาวด์ จัดจำหน่าย และให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ICT) ขนาดใหญ่แบบครบวงจร พร้อมให้บริการแอปพลิเคชั่น ด้าน Logistics และการลงทุนในกิจการอื่นๆ ที่ให้บริการด้านซอฟต์แวร์แอปพลิเคชั่นทางธุรกิจต่างๆ รวมถึงฐานะการเงินของบริษัทที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีความสามารถทำกำไรดีต่อเนื่อง สะท้อนจากผลการดำเนินงานปี 2566 มีกำไรสุทธิ 28.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.29% เมื่อเทียบกับปี 2565 และมีอัตรากำไรสุทธิ 4.79% ซึ่งสูงกว่าปี 2565 โดยยอดกำไรสุทธิและอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้น ได้รับแรงหนุนจากรายได้จากการให้บริการ และอัตรากำไรขั้นต้นจากการให้บริการเพิ่มขึ้น

Back to top button