IVL ปลื้ม MSCI อัพเรตติ้ง “AA” สะท้อนหลัก ESG มุ่งลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม-รับผิดชอบสังคม

IVL ปลื้ม MSCI อัพเรตติ้งสู่ระดับ “AA” จาก “A” สะท้อนการมุ่งลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมพร้อมการกำกับดูแลอย่างมีจริยธรรมและมีความรับผิดชอบต่อสังคม


นายยาช โลเฮีย ประธานคณะกรรมการด้านการดำเนินงานที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เปิดเผยว่า มอร์แกน สแตนลีย์ แคปปิตอล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MSCI ได้ปรับอันดับ MSCI ESG Rating บริษัทเป็น “AA” จาก “A” ซึ่งจัดอยู่ในหมวด Leader สำหรับผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมสังคมและธรรมาภิบาล (ESG) ที่บรรลุเป้าหมายความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

โดย MSCI  คือ องค์กรอิสระชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการจัดทำดัชนีและบทวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วยการวิจัยและได้จัดอันดับให้ IVL เป็นหนึ่งใน 12% อันดับแรกจาก 57 บริษัทระดับโลกในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์พื้นฐาน (commodity chemicals) ซึ่งการปรับอันดับครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานของ IVL ที่มีความสามารถล้ำหน้าในอุตสาหกรรมรวมถึงมุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน

“เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการยกระดับ MSCI ESG Rating เป็น “AA” ซึ่งไม่เพียงแต่แสดงถึงความทุ่มเทในการดำเนินงานอย่างเป็นเลิศและยั่งยืน แต่ยังสอดคล้องกับเป้าหมายองค์กรที่ต้องการร่วมกันยกระดับเคมีภัณฑ์เพื่อโลกที่ดีกว่า ขณะที่การได้รับยกย่องในครั้งนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของเราในการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมการกำกับดูแลอย่างมีจริยธรรม และความรับผิดชอบต่อสังคม” นายยาช กล่าว

นอกจากนี้ MSCI ESG Ratings ยังมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจของนักลงทุนและนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสามารถของบริษัทต่างๆ ในการจัดการกับความเสี่ยงและโอกาสด้าน ESG ที่สำคัญในระยะยาวเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรม การจัดอันดับนี้ครอบคลุมตั้งแต่ระดับสูงสุด “AAA” จนถึงต่ำสุด “CCC” ซึ่งเป็นเกณฑ์เปรียบเทียบที่โปร่งใสและขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่ช่วยเป็นแนวทางในการตัดสินใจด้านการลงทุนตามเกณฑ์มาตรฐานด้านความยั่งยืน

Back to top button