SPA โบรกอัพเป้าใหม่ 8.20 บาท รับนักท่องเที่ยวฟื้นเด่น หลังเลิก RT-PCR ก่อนเข้าไทย

SPA โบรกอัพเป้าใหม่ 8.20 บาท รับนักท่องเที่ยวฟื้นเด่น หลังเลิก RT-PCR ก่อนเข้าไทย แถมรายได้ขาย ATK-สินค้าสปาพุ่ง จับตากำไรปี 66 โตแรง


บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (4 เม.ย.2565) ว่า บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA (ปรับขึ้นเป็น ซื้อ/ปรับเป้าขึ้นเป็น 8.20 บาท) ฟื้นตัวดีกว่าเดิมคาดจากนักท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมาและรายได้เสริมอื่นๆปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 8.20 บาท อิง DCF(เดิม 7.00 บาท)

โดยมีมุมมองเป็นบวกมากขึ้นต่อทิศทางผลการดำเนินงานที่จะฟื้นตัวได้ดีกว่าที่เดิมคาดจาก 1) เริ่มเห็นจำนวนนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาเที่ยวไทยมากขึ้น โดยเฉพาะ ภูเก็ต sandbox และล่าสุดรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติม (1 เม.ย. 22) โดยนักท่องเที่ยวไม่ต้องตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทยสอดคล้องกับหลายประเทศที่เริ่มให้เดินทางได้โดยไม่ต้องกลับมากักตัว 2.)บริษัทได้กลับมาเปิดให้บริการแล้วกว่า 80% ของสาขารวม โดยมี UtilizationRate สูงกว่า 40% ลูกค้าหลักปัจจุบันเป็นชาวไทย รัสเซีย ยุโรป และอเมริกา

3.)บริษัทมีแผนเปิดให้บริการออนเซ็นแห่งที่ 2 ที่โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์สเปซ พัทยา และ Let’s Relax Spa เพิ่มอีก 1 สาขา ที่ศูนย์การค้า Terminal 21 4.) มีรายได้เสริมจากการขาย ATK อีก 20 ล้านบาท ใน ไตรมาส 1/2565 และยอดขายสินค้าสปาที่สูงขึ้นผ่านหน้าร้านและออนไลน์

คาดผลประกอบการในปี 2565  ติดลบน้อยลงที่ -10 ล้านบาท (จากเดิม -29 ล้านบาท) และปรับกำไรปี 2566 ขึ้นโต 30% มาที่ 163 ล้านบาท โดยปรับรายได้ขึ้น 38% ที่ 590ล้านบาท ด้วย assumption utilization ที่สูงขึ้นเป็น 45% (เดิม 35%) จากจำนวนผู้เข้าใช้บริการที่เห็นการฟื้นตัวนับตั้งแต่รัฐบาลได้มีการเปิดประเทศ และรวมรายได้จากการขาย ATK เข้ามาราว 65 ล้านบาท

ด้านราคาหุ้น OutperformSET +7% ใน 1 เดือน แต่ยัง underperform SET -7% ใน 6 เดือนที่ผ่านมาโดยเรากลับมาแนะนำ “ซื้อ” จากจำนวนนักท่องเที่ยวฟื้นตัว อีกทั้งยังมีรายได้เสริมจากการขาย ATK และสินค้าสปา ทั้งนี้มองว่าตัวเลขผู้ติดเชื้ออาจสูงขึ้นอีกหลังเทศกาลสงกรานต์ แต่คาดว่ารัฐบาลจะไม่กลับมาใช้มาตรการที่เข้มงวดอย่างการล็อกดาวน์ ในทางกลับกันมีโอกาสผ่อนคลายกฎเกณฑ์การเข้าประเทศเพิ่มเติม อาทิเช่น การยกเลิกการตรวจ RT-PRC และการยกเลิก Thailand pass

Back to top button