GUNKUL ลุ้น Q2 กำไรเร่งตัวขึ้น ปริมาณผลิตไฟฟ้าฟื้น-ออร์เดอร์กัญชงกัญชาหนุน

GUNKUL ลุ้นไตรมาส 2/65 กำไรเร่งตัวขึ้น ปริมาณผลิตไฟฟ้าฟื้น-ออร์เดอร์กัญชงกัญชาหนุน EPC ผ่าน low season แนะซื้อเป้า 6.45 บาท  


บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (25 พ.ค.2565) ว่า บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL คงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 6.45 บาท จากแนวโน้มผลประกอบการผ่านช่วง bottom ของปี 65 ไปแล้วในไตรมาส 1/65 คาดหุ้นจะกลับมาได้รับความสนใจจากตลาดอีกครั้ง

โดยมุมมองเป็นบวก 1) ธุรกิจผลิตไฟฟ้า ปัจจุบันกระแสลมกลับมาดีขึ้นมากในไตรมาส 2/65 และคาดว่าจะผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้น เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่การขยายกำลังการผลิตตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 100-150MW ในปี 65 2) ธุรกิจ EPC ยังคงเป้าการรับรู้รายได้ในปีนี้ที่ 2.5-3 พันล้านบาท จาก backlog ราว 4.5-5 พันล้านบาท

3) ธุรกิจกัญชง-กัญชา เดินหน้าตามแผน ปัจจุบัน JV รวมกับ THCG เตรียมเปิดคลีนิกซึ่งมีการรักษาแบบร่วมสมัย ในขณะที่การสกัดสาร CBD อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรอีกหลายราย โดยมีบางส่วนเริ่มส่งคำสั่งซื้อแล้ว

โดย KTBST มองว่าธุรกิจของ GUNKUL มีพัฒนาการที่ดี และยังคงมุมมองแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/65 ฟื้นตัวได้ดี เทียบไตรมาสก่อนหน้า จากโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่กลับมาผลิตไฟมากขึ้นรวมถึงการรับรู้รายได้จากงาน EPC หลังผ่าน low season ขณะที่ธุรกิจกัญชง-กัญชา คาดตลาดคลายความกังวลเรื่องความต้องการสินค้าลงบางส่วน เนื่องจากที่ผ่านมามีการประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรหลายรายและเริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาแล้ว คาดว่าจะได้เห็นทิศทางที่ชัดเจนขึ้นหลังประกาศงบไตรมาส 2/65

ด้านราคาหุ้น underperform SET ราว -7% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา หลังจาก outperform SET ได้ดีในช่วง 12 เดือน คาดมาจากความผันผวนของตลาดกรณีสงครามยูเครน-รัสเซีย และสหรัฐฯพิจารณาปรับดอกเบี้ยนโยบาย รวมถึงการ take profit เพื่อรอดูพัฒนาการของธุรกิจกัญชง-กัญชา ซึ่งได้รับใบอนุญาตครบถ้วน และจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/65

 

Back to top button