INSET ธุรกิจเติบโตสูง-ได้ประโยชน์นำสายไฟลงดิน แถมแบ็กล็อกแน่น 2.5 พันลบ. แนะซื้อเป้า 7 บ.

INSET โบรกชี้ธุรกิจเติบโตสูง-ได้ประโยชน์นำสายไฟลงดิน กทม. แถมแบ็กล็อกแน่น 2.5 พันลบ. ลุ้นปีนี้กำไรแตะ 171 ลบ. แนะซื้อเป้า 7 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (16 มิ.ย.2565) ว่า บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET ราคาเป้าหมาย 7 บาท  ผู้รับเหมาไอซีทีที่เชี่ยวชาญด้าน 1) สร้าง Data center ซึ่งเป็นหน่วย support ที่จำเป็นทั้ง 5G, Cloud, IoT, Blockchain

2) งานเสา สายโทรคมนาคม ระบบอาณัติสัญญาณรถไฟ ซึ่งล้วนอยู่ในรอบลงทุนใหญ่ ประเมินเม็ดเงินลงทุนรวมกันเกิน 1 แสนล้านบาทต่อปี โดยมีฐานลูกค้าครอบคลุมทั้งงานรัฐและเอกชน สำหรับ Backlog ปัจจุบันสูง 2.5 พันล้านบาท และมีโอกาสสูงขึ้นช่วงถัดไป โดยประเมินกำไรปี 2565 ที่ 171 ล้านบาท (โต 15% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) และยังมี Upside risk จากงานประมูลใหม่เพิ่มเติม

ด้าน Valuation ราคาหุ้นอยู่ในโซนต่ำ ซื้อขายบน PER22F 22 เท่า (Fully diluted จากรวมการแปลง INSET-W1 ทั้งหมด) โดยเป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตสูง และไทยมีโอกาสอีกมาก และได้ประโยชน์จากนโยบายนำสายลงดินใน กทม. อีกทั้งศักยภาพเฉพาะตัวบริษัทในเรื่องการรับงานก่อสร้าง Data Center ซึ่งมีคู่แข่งน้อยราย โดยเฉพาะการสร้างคุณภาพสากลระดับ Tier III ได้ ดึงดูดลูกค้าต่างประเทศ

Back to top button