RJH โบรกแนะซื้อรอรับปันผลหุ้นละ 2 บ. ยีลด์สูงเฉียด 5% จับตากำไรปีนี้แตะ 970 ล้าน

RJH โบรกแนะซื้อรอรับปันผลหุ้นละ 2 บ. ยีลด์สูงเฉียด 5% จับตากำไรปีนี้แตะ 970 ล้าน รับลูกค้าประกันสังคมฟื้นตัว-ขยายโรงพยาบาลใหม่อีก 2 แห่ง  


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (19 ส.ค.65) ว่า บริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ RJH เครือ รพ.ราชธานี มีจุดเด่นทำเลที่ตั้งในแหล่งชุมชน และโรงงานอุตสาหกรรม ทำให้มีโอกาสเติบโตตามความต้องการรักษาพยาบาลในพื้นที่ มีศักยภาพรักษาโรคเฉพาะทาง ทำให้อัตราค่ารักษามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น การรักษาโรครุนแรงสำหรับกลุ่มประกันสังคม ช่วยเพิ่มค่ารักษาโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูง และมีโครงสร้างรายได้คล้าย BCH, CHG

โดย IAA Consensus คาดปี 2565 มีกำไรสุทธิราว 970 ล้านบาท EPS 3.23 บาท/หุ้น ลดลง 4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจากคาดผลบวก Economy of scale ของการให้บริการเกี่ยวกับ COVID ลดลง

ส่วน Valuation : ซื้อขายบน PER22F เพียง 13 เท่าต่ำกว่ากลุ่มฯ (อิง EPS consensus) และประกาศจ่ายปันผลครึ่งปีหลัง 2565 หุ้นละ 2 บาท/หุ้น อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) หรือยีลด์ 4.8% ขึ้นเครื่องหมาย XD 22 ส.ค. จ่ายเงินปันผล 7 ก.ย.นี้ โดยมีปัจจัยหนุนลูกค้าประกันสังคมฟื้นตัวดี และมีส่วนแบ่งตลาดประกันสังคมเป็นอันดับ 1 ในอยุธยา และอยู่ระหว่างการขยายโรงพยาบาลใหม่อีก 2 แห่ง

Back to top button