โบรกแนะ “ซื้อ” SIRI เป้า 2.20 บาท ชี้กำไร Q2 โตรับ “พรีเซล” พุ่ง

“ฟินันเซีย ไซรัส” แนะ “ซื้อ” SIRI ราคาเป้าหมาย 2.20 บาท มองกำไรไตรมาส 2 ทรงตัวสูง รับยอดพรีเซลเพิ่มขึ้นจากการเปิดขายโครงการใหม่ และเป็นหุ้นที่ปันผลสูง 7% ต่อปี


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI คงราคาเป้าหมาย 2.20 บาท โดยยอดพรีเซลล์จากต้นปีจนถึงปัจจุบันทำได้แล้ว 1.5 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 33% ของเป้าทั้งปี

ส่วนยอดพรีเซลล์ไตรมาส 2 จนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 7.1 พันล้านบาท ถือว่าเป็นโมเมนตัมการขายที่ดี โดยเฉพาะเดือนพ.ค.ที่เร่งขึ้นหลังทยอยเปิดตัวโครงการใหม่ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ทำให้คาดว่ายอดพรีเซลไตรมาส 2/66 จะขยายตัวได้ทั้งจากไตรมาสก่อนและปีก่อน

โดย ไฮไลท์ คือแนวราบ High-end อย่าง เศรษฐสิริ ดอนเมือง มูลค่า 4.3 พันล้านบาท ราคาขายเฉลี่ย 16 ล้านบาท/ยูนิต เปิดตัว 20 พ.ค. และนาราสิริ พหล-วัชรพล ราคาขายเฉลี่ย 45 ล้านบาท/ยูนิต เปิดตัวช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 โครงการปัจจุบันทำยอดขายได้ราว 600 ล้านบาท และ 700 ล้านบาท ตามลำดับ

ขณะที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ทรงตัวสูงจากไตรมาสก่อน และโตเด่นจากปีก่อน ราคาหุ้นปัจจุบันเทรดบน PER ปี 66 ที่ 7 เท่าและให้ดิวิเดนท์ยีลด์ 7% ต่อปี

Back to top button