BEM โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 10.40 บาท ลุ้นกำไรปีนี้แตะ 3.2 พันล้าน รับผู้โดยสารรถไฟฟ้าพุ่ง

BEM โบรกชี้กำไรปี 66 แตะ 3.2 พันล้านบาท โต 33% รับผู้โดยสารรถไฟฟ้าทำนิวไฮ เดือนพ.ย. ที่ 4.3 แสนเที่ยว/วัน เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน หนุนโดยการเปิดภาคเรียน โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 10.40 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (12 พ.ย.66) ประเมิน บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ว่าผู้โดยสารรถไฟฟ้า พ.ย. 66 ทำสถิติสูงสุดใหม่ หลังจากบริษัทรายงานปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าเดือน พ.ย.66 อยู่ที่ 4.3 แสนเที่ยว/วัน เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา โดยตัวเลขเฉลี่ยงวด 11 เดือนปี 66 อยู่ที่ 3.9แสนเที่ยว/วัน เพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ผู้ใช้ทางด่วนอยู่ที่ 1.14 ล้านเที่ยว/วัน เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา และตัวเลขเฉลี่ยงวด 11 เดือนปี 66 อยู่ที่ 1.1 ล้านเที่ยว/วัน เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

โดยมีมุมมองเป็นบวกต่อตัวเลขผู้ใช้บริการเดือน พ.ย. โตดีตามคาด โดยเฉพาะผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่ขยายตัวทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง ซึ่งตัวเลขโดยรวมกลับมาเติบโตเมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา หนุนโดยการเปิดภาคเรียน

ทั้งนี้ประเมินแนวโน้มปี 67 จะดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่คาดการณ์จะเดินหน้าทำสถิติสูงสุดใหม่และอาจดีกว่าคาดจากการรับรู้ผลบวกต่อเนื่องจากการให้บริการสายสีน้ำเงินเต็มวง กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับสู่ระดับปกติ การเปิดรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ และอานิสงส์ทางอ้อมจากการปรับลดค่าโดยสารสายสีม่วงและสายสีแดง

นอกจากนี้ยังคงกำไรสุทธิปี 66 อยู่ที่ 3.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และในปี 67 อยู่ที่ 3.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 10.40 บาท

Back to top button