CBG โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 109 บาท ลุ้นกำไร Q4 โตเด่น รับรายได้เครื่องดื่มพุ่ง

CBG โบรกชี้กำไรไตรมาส 4/66 เติบโตโดดเด่น จากรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์จากรายได้เครื่องดื่มชูกำลังในประเทศขยายตัว และมาร์เก็ตแชร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายลดลง โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 109 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (22 ธ.ค.66) ว่าประเมิน บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ว่ากำไรสุทธิไตรมาส 4/66 เติบโตโดดเด่นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อนหน้าจากรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์จากรายได้เครื่องดื่มชูกำลังในประเทศขยายตัวเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อนหน้าจาก market share ที่เริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 23.2% ในเดือน พ.ย. ซึ่งสูงสุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา จาก 22.7% ในเดือน ต.ค.

ด้านรายได้ต่างประเทศขยายตัวจากไตรมาสก่อนหน้า จากรายได้กัมพูชากับพม่าฟื้นตัว นอกเหนือจากนี้ เริ่มรับรู้รายได้จากการจำหน่ายเบียร์ตั้งเดือน พ.ย. ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก ปัจจุบันได้ออกผลิตภัณฑ์สู่ตลาดจำนวน 4 ชนิดและผลิตไม่ทันจำ หน่าย และรับรู้รายได้จาก packaging เบียร์เต็มไตรมาส

นอกจากนี้ GPM ขยายตัวจากต้นทุน packaging ที่ปรับตัวลดลง และค่าใช้จ่าย sponsorship ที่ลดลงเนื่องทางธุรกิจเบียร์ช่วยออกค่าใช้จ่าย 50% โดยยังคงคำแนะน า “ซื้อ” และคงราคาเป้าหมายที่ 109 บาท

Back to top button