RBF โบรกมองกำไร Q2 สดใส รับรายได้ธุรกิจต่างประเทศ แนะ “ซื้อ” ชูเป้า 15 บาท

RBF โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 15 บาท มองกำไรไตรมาส 2/67 สดใส รับรายได้ธุรกิจต่างประเทศค่าใช้จ่ายลด ดันกำไรปี 67 แตะ 854 ล้านบาท


บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (13 พ.ค. 67) ว่า ยังคงคาดการณ์โมเมนตัมกำไรปกติของ บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF ในไตรมาส 2/67 เพิ่มขึ้นทั้งจากไตรมาสก่อนหน้าและจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจาก 1) การขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยเฉพาะการเติบโตในอินโดนีเซีย เวียดนาม และอินเดีย 2) คาดการณ์อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) เพิ่มขึ้น เพราะต้นทุนลดลง และ Product mix ดีขึ้น 3) ค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดจะลดลงหลังการจัดโปรโมชั่นไปอย่างมากมายในไตรมาส 1/67

โดยภาพรวมมองว่าช่วงครึ่งหลังของปี 67 จะดีกว่าครึ่งแรกของปี ประกอบกับยังมีอัพไซด์จากลูกค้าใหม่ในรัสเซียและโรงงานอินเดียที่คาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี หากโรงงานอินเดียเริ่มดำเนินการจะทำให้ต้นทุนการผลิตลดลง เพราะแป้งสาลีที่อินเดียถูกกว่าการนำเข้าจากไทย จึงยังคงประมาณการกำไรปกติปี 67 อยู่ที่ 854 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และในปี 68 จะอยู่ที่ 981 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์ยังคงแนะนำ “ซื้อ” หุ้น RBF ให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 15 บาท ซึ่งมองว่าบริษัทฯ มีโอกาสที่ผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวได้ดีกว่าครึ่งแรก และราคาสะท้อนปัจจัยลบไปค่อนข้างมาก

Back to top button