AAI ลุ้นกำไร Q2 สดใส รับยอดขาย “อาหารสัตว์เลี้ยง” ฟื้น โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 7 บาท

AAI โบรกแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 7 บาท มองกำไรไตรมาส 2/67 โตต่อ รับยอดขายธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงฟื้น คาดกำไรปี 67 แตะ 726 ล้านบาท โต 66%


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (30 พ.ค.67) ว่า ยังคงประมาณการกำไรปกติในปี 67 ของบริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI อยู่ที่ 726 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนแนวโน้มในไตรมาส 2/67 ประเมินกำไรปกติจะขยายตัวต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากยอดขายฟื้นตัวสูงจากไตรมาส 2/66 ที่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงโดนกระทบจากปัญหาสินค้าคงคลัง (inventory destocking) ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) จะปรับตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงและสัดส่วนรายได้ธุรกิจ Human food ลดลง แม้กำไรปกติอาจมีโอกาสอ่อนตัวเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อน สาเหตุจากส่งออกที่ปรับตัวลงในช่วงต้นไตรมาสตามฤดูกาล และต้นทุนวัตถุดิบบางตัวที่สูงขึ้น เช่น เนื้อไก่

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์ยังคงแนะนำ “ซื้อ” หุ้น AAI และให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 7.00 บาท โดยมองว่าราคาหุ้นยังมีการเร่งตัวขึ้นได้อีก เป็นผลจากแนวโน้มส่งออกฟื้นตัวต่อเนื่อง และเป้าหมายปี 67 มีโอกาสสูงกว่าคาดการณ์

Back to top button