สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

*สนุกสนานจริงๆ กับภาวะตลาดหุ้นในช่วง 2 วันสุดท้ายของปี 2559 และ 2 วันแรกของปี 2560 ดัชนีวิ่งพรวดพราดขึ้นมาจากแรงดันของนักลงทุนสถาบัน หรือกองทุนนั่นแหละ ผสมกับแรงซื้อของต่างชาติทั้งหัวทอง และหัวดำ เข้ามาไล่หุ้นตัวเป้งๆ ทั้งในกลุ่มน้ำมัน ธนาคารขนาดใหญ่ และสื่อสาร ที่ราคาหุ้นส่วนใหญ่ยังมีอัพไซด์เหลือเยอะ


*สนุกสนานจริงๆ กับภาวะตลาดหุ้นในช่วง 2 วันสุดท้ายของปี 2559 และ 2 วันแรกของปี 2560 ดัชนีวิ่งพรวดพราดขึ้นมาจากแรงดันของนักลงทุนสถาบัน หรือกองทุนนั่นแหละ ผสมกับแรงซื้อของต่างชาติทั้งหัวทอง และหัวดำ เข้ามาไล่หุ้นตัวเป้งๆ ทั้งในกลุ่มน้ำมัน ธนาคารขนาดใหญ่ และสื่อสาร ที่ราคาหุ้นส่วนใหญ่ยังมีอัพไซด์เหลือเยอะ

*“ช่วงนี้ TISCO มีสตอรี่เยอะ ทั้ง “สุทัศน์ เรืองมานะมงคล” ขึ้นมารับตำแหน่งซีอีโอ กลุ่มทิสโก้ TISCO เมื่อ 1 ม.ค. 60 และยังไปซื้อพอร์ตรายย่อยจากสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดอีก ราคาหุ้นก็วิ่งขึ้นมาจาก 53.00 บาท และมาอยู่ที่ 65.00 บาท ก่อนจะปรับฐานลงไปเล็กน้อยเมื่อวานนี้ ท่ามกลางวอลุ่มการซื้อขายที่มากขึ้นกว่าแต่ก่อน ส่วนโบรกฯ หลายๆ แห่ง ก็ประสานเสียงอัพราคาเป้าหมาย ส่วนในวันที่ 12 ม.ค.นี้ ผู้บริหารชุดใหม่ จะแถลงข่าว กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของกลุ่มทิสโก้ ปี 2560

*ตั๋วบี/อี ของ IFEC ที่มีปัญหา ผ่านมาถึงวันนี้ ทางผู้บริหารที่นำโดย “หมอวิชัย” ก็แก้ปัญหาไปแล้ว แต่ที่ยังมีปัญหาอีกแห่งคือ KC เพราะออกตั๋วบี/อี มาก่อนหน้านี้ และมีปัญหาเรื่องผิดนัดชำระกับ บลจ.โซลาริส นั้น ล่าสุด ถูกตลาดหลักทรัพย์แขวนป้าย SP เพราะตั๋วบี/อี ที่ออกมา ไม่ถูกนำมาแจ้งไว้ในบัญชี ก็เลยทำให้สงสัยว่า แล้วเงินตอนนี้ไปอยู่ที่ใดกันล่ะ แบบนี้เขาเรียก เน่า เจอเน่ากว่า!!

*หุ้น EA หรือ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ ได้ฤกษ์เทรดใน SET วันนี้เป็นวันแรก เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ “สมโภชน์ อาหุนัย” ส่วนมาร์เก็ตแคปตอนนี้ทะลุ 1 แสนล้านบาทแล้ว น่าจับตาว่าจะถูกเข้าคำนวณในดัชนี SET50ในรอบครึ่งปีหลังหรือไม่ หรือหากยังไม่เข้าเกณฑ์ ก็มีโอกาสเข้าในรอบต่อไปแน่นอน ส่วนโบรกฯ ต่างๆ ยังเพิ่มน้ำหนักลงทุน ราคามีโอกาสแรลลี่ แบบนี้เขาเรียกเปิดไฟวิ่งชิดขวา และยังมีรถหวอนำขบวนอีก

*พี่เทพ PTTEP ราคายังไม่ผ่าน 100 บาท ซึ่งเป็นแนวต้านระดับจิตวิทยา อย่างวานนี้วิ่งไปแตะ 99.50 บาท แล้วไปต่อไม่ไหว แม้ทั้งกองทุนและต่างชาติจะทยอยสะสมเข้าพอร์ตต่อเนื่อง รับราคาน้ำมันดิบเป็นขาขึ้น แถมยังมีสตอรี่ กับงานขุดเจาะในต่างประเทศอีกเยอะ การที่ราคาย่อตัวลงมา ก็เป็นจังหวะดีที่โบรกฯ แนะนำให้เข้าเก็บ

*BDMS หุ้นโรงพยาบาลกรุงเทพของ “หมอปราเสริฐ” ราคาปิดลงมาอยู่ที่ 23 บาทพอดี ส่วนปีนี้ ก็ยังเป็นปีทองของหุ้นโรงพยาบาล อย่างวันก่อน “คาเฟอีน” เข้าไปใช้บริการที่ตรงซอยศูนย์วิจัย มีคนเข้ามาใช้บริหารเยอะจริงๆ ทั้งคนไทย ยุโรป และตะวันออกกลาง หุ้นในกลุ่มนี้ซื้อแล้วทิ้งไว้สักแป๊บ ไม่มีผิดหวัง ทรงกราฟหุ้นหลายตัววิ่งขึ้นทั้งนั้น

*หากผู้หญิงไม่หยุดสวย ราคาหุ้น BEAUTY ก็ไม่หยุดวิ่ง หลังจากราคาผ่าน 12 บาทมาได้เมื่อวันก่อนหน้า วานนี้ก็วิ่งไปต่อ แม้ พี/อี จะขึ้นมาอยู่ 60 เท่า และแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/59 ยังออกมาดี และปีนี้นักวิเคราะห์ดีดลูกคิด ก็ยังออกมาดีขึ้นไปอีก นี่ยังไม่รวมกองทุนเข้ามาเก็บเข้าไปอีกนะ

*ใครสนใจหุ้นประกันชีวิต เข้ามาอ่านไว้เป็นข้อมูลกัน เพราะทางสมาคมประกันชีวิตไทย รายงานธุรกิจประกันช่วง 10 เดือนแรก มีเบี้ยประกันชีวิตรับรวม 508,025.49 ล้านบาท อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 5.39 แยกเป็นเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่จำนวน 144,779.41 ล้านบาทและเบี้ยประกันชีวิตรับปีต่อไปจำนวน 363,246.08 ล้านบาทโดยมีอัตราความคงอยู่ร้อยละ 83

*จ่ายสินไหมได้รวดเร็วปานสายฟ้าแลบ!! สำหรับ บมจ.ไทยประกันชีวิต จากอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถยนต์ปิกอัพเมื่อวันจันทร์ที่ 2 ม.ค.  เพราะในจำนวนผู้เสียชีวิต มีคนที่ทำประกันชีวิตกับบริษัทฯ ไว้ 2 ราย ปรากฏว่ามีการจ่ายสินไหมให้กับทางญาติผู้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

Back to top button