BIG รุกขยายธุรกิจปริ้นติ้ง มั่นใจผลงานปีนี้โต 20%

BIG มั่นใจผลงานปีนี้โต 15-20% รุกขยายธุรกิจปริ้นติ้งทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เดินหน้าสร้างกลยุทธ์การตลาดที่หลากหลาย


BIG มั่นใจผลงานปีนี้โต 15-20% รุกขยายธุรกิจปริ้นติ้งทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เดินหน้าสร้างกลยุทธ์การตลาดที่หลากหลาย

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ตลาดสินค้าสมาร์ทโฟนนั้นสามารถทำตัวกล้องออกมาได้อย่างดี ทำให้ผู้คนสนใจมาใช้กล้องจากสมาร์ทโฟนในการถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากผู้คนมีพฤติกรรมในการท่องเที่ยวบวกกับการใช้โซเชี่ยลที่เพิ่มขึ้นทำให้มีความต้องการในการใช้อุปกรณ์ในการถ่ายภาพ ซึ่งเรามองว่ามือถือเป็นตัวกระตุ้นให้คนถ่ายรูปเพิ่มขึ้น กล้องจึงมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นด้วยนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันนี้มีการขายกล้องมิลเลอร์เลส เป็นกล้องมีขนาดกล้องเล็กลง พกพาสะดวก สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ผู้คนนิยมเปลี่ยนมาใช้กล้องตัวนี้มากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายปีนี้จะเติบโตได้อีกประมาณ 15-20% ซึ่งปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 55-60% และยังมีแผนกลยุทธ์ในการสร้างตลาดปริ้นติ้ง เก็งสัดส่วนอยู่ที่ 30% โดยจะมีการสร้าง Demand (อุปสงค์) บนตลาดใหม่ๆ จะมีการนำเสนอโปรดักซ์ใหม่เข้าไม่ว่าจะเป็น โฟโตบุ๊กจะเป็นเล่ม หรือการปริ้นภาพใหญ่ ปริ้นบนผ้าใบ ซึ่งเรามีช้อปปริ้นติ้งที่ชื่อว่า วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป

โดยมีการวางแผนในการออกสินค้าที่หลากหลายในเรื่องของปริ้นติ้งเข้าไปในช็อปปริ้นติ้ง Big Camera ทั้งหมด 200 กว่าที่ ซึ่งการทำการปริ้นในลักษณะแบบใหม่นั้นจะได้ราคาที่มากกว่าปริ้นบนกระดาษ ทำให้ได้มาร์จิ้น และแวลูจากการปริ้นติ้งเพิ่มขึ้น โดยปีที่แล้วมีแผนที่จะเปิดช็อปอยู่ที่ 5 ช็อป แต่ยังได้พื้นที่สาขาที่ไม่ดีพอจึงทำให้ล่าช้า ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะสามารถเปิดสาขาในกรุงเทพฯได้ภายในไตรมาส 1 และมีแผนที่จะขยายไปสาขาไปเมืองใหญ่ๆ ของต่างจังหวัดอีกด้วย

Back to top button