สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 5-อาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 5-อาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

******วานนี้นักลงทุนสถาบันกลับเข้ามาซื้อ 1,413 ล้านบาท ไล่เก็บหุ้นแบงก์กันสนุกสนาน หลังราคาปรับลงมาแต่ละตัวกว่า 20% ยกเว้น BBL ที่ลงมา 7-8% ส่วนต่างชาติยังขาย ก็ปล่อยเขาไป ส่วนนักลงทุนทั่วไปหรือรายย่อย ยังโชว์ป๋า ไล่ซื้อเข้าพอร์ตกันอีก ก็หวังว่าจะเข้าถูกตัว เก็บถูกกลุ่มกันเน้อ….เหอ เหอ เหอ

********GPSC ราคาอยู่ระหว่าง 26.25-27 บาท ไม่ไปไหนเลย จำนวนหุ้นที่ซื้อขายก็ไม่ได้มากนัก หากเทียบกับหุ้นที่นำมาจดทะเบียนทั้งหมด แสดงให้เห็นว่า บรรดากองทุนที่เข้ามาซื้อหุ้นไปตอนไอพีโอ ก็ยังคงถือไว้อยู่ คล้ายๆ “สงบสยบความเคลื่อนไหว” หรือเปล่าก็ไม่รู้ ปล่อยให้รายย่อย ทิ้งกันมาเรื่อยๆ เพราะจะเห็นว่า มีแรงทิ้งก็มีแรงเก็บ ก็หวังว่า หุ้นซึมๆ แบบนี้ น่าจะเป็นช่วงแรกๆ หลังไอพีโอ แต่อย่าถึงกับซึมเศร้าก็แล้วกันเดี๋ยวจะยิ่งเศร้ามากขึ้น

*****บอกแล้วว่าหุ้นไทยหากเป็นข่าวดี ไม่ค่อยจะรับเลย หรือรับก็จะรับแบบสั้นๆ หลังจากนั้นก็จะขายทำกำไร แต่หากเป็นข่าวร้าย ก็จะแย่งกันขายทันที ดัชนีก็เลยแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ก็วิเคราะห์กันไปคนละทาง ผิดบ้าง ถูกบ้าง หรือถูกผิดอย่างละครึ่งก็มี สถานการณ์หุ้นแบบนี้ ไม่มีใครรู้หรอกว่า ต่อไปจะเป็นอย่างไร ไม่มีใครมองออก การช่วยเหลือตัวเอง และใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่ เป็นทางออกที่ดีสุด!! นักลงทุนรายใหญ่คนหนึ่งกล่าวไว้น่ะ

*****แบงก์ทีเอ็มบี หรือ TMB ล่าสุด บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะให้ “ซื้อ” นะ เป้าหมายราคา 3.00 บาท จากปัจจุบันป้วนเปี้ยนแถวๆ 2.50-2.60 บาท มองราคาหุ้นปัจจุบัน รับข่าวร้ายๆ ของ TMB ไปหมดแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น เงินกองทุน และ Coverage Ratio ก็ยังอยู่ในระดับสูงของกลุ่มธนาคาร สรุปพื้นฐานยังแน่นเปรี๊ยะ

******ITD ในรอบเกือบ 20 วัน (ทำการ) ราคาหุ้นเผลอแป๊บเดียวขึ้นมาอีก 1 บาทแล้ว หรือจากแถวๆ 7.10 บาท มาที่ 8.10 บาท ซึ่งราคามาแบบนี้ ทำเอาเฮกันลั่นซอยเลย ส่วนปัจจัยบวก ก็มาจากรับข่าวการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ นั่นแหละ ส่วนราคาจะไปถึงไหนนั้น เท่าที่ดูจากบทวิเคราะห์ของหลายๆ สำนัก ยังเชียร์ซื้อนะ พื้นฐาน 11-12 บาท อัพไซด์เยอะดี

******โอ้ว…JAS โผล่ขึ้นมาจากหลุมแล้ว ปิดตลาดวานนี้แตะ 6 บาทพอดีเป๊ะ เปลี่ยนแปลงกว่า 4% ส่วนเหตุที่ขึ้นมานั้น “คาเฟอีน” ไม่ทราบ แต่เชื่อแน่ว่า ไม่น่าจะมีหมอผีคนใด จุดธูปเรียกมาแน่ๆ เพราะสังเกตเส้นกราฟ ราคาไต่ระดับขึ้นมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค.แล้ว มีพัดเหนือบ้างเป็นบางช่วง แล้วก็วิ่งต่อ ซึ่งเข้าใจว่า นักลงทุนน่าจะซึมซับกับข่าวร้ายๆ ไปหมดแล้ว

******มาดูหุ้นร้อนกันหน่อย ประจำวันที่ 4 มิ.ย. 2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STAR, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2  หรือ STAR-W2 ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2 คือ ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขายต้องใช้เกณฑ์ และ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 5-25 มิ.ย. 2558

******ฟิตซ้อมพร้อมให้ข้อมูลตอบทุกคำถามแล้ว สำหรับผู้บริหารกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน EGATIF เมื่อใกล้วันโรดโชว์นำเสนอข้อมูลในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ ที่หอประชุมศาสตราจารย์ สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ งานนี้ ผู้บริหารเตรียมทีเด็ดโชว์ข้อมูลถึงศักยภาพของทรัพย์สินโรงไฟฟ้าพระนครเหนือชุดที่ 1 ที่กองทุนเข้าไปลงทุนในสิทธิรายได้ค่าความพร้อมจ่ายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าฯ เชื่อได้ว่า กองทุน EGATIF จะเป็นที่ถูกใจนักลงทุนรายย่อยกับโอกาสรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ

*****บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด มอบอภิสิทธิ์ความสุขเหนือระดับในการเดินทางแก่สมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรี ซิกเนเจอร์ และบัตรกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์ ด้วยสิทธิพิเศษ UP Journey with Signature เปลี่ยนยอดใช้จ่ายสะสมที่เกิดระหว่าง 1 พฤษภาคม–31 กรกฎาคม 2558 ตามเงื่อนไขที่กำหนด รับคะแนนสะสมพิเศษสูงสุด 140,000 คะแนนเพื่อแลกรับตั๋วเครื่องบินไปท่องเที่ยวเมืองในฝัน ทั้งฮ่องกง ไทเป เซี่ยงไฮ้ ลอนดอน แฟรงก์เฟิร์ต หรือปารีส โดยสมาชิกบัตรต้องส่ง SMS พิมพ์ UPS (วรรค) ตามด้วยหมายเลขบัตร 16 หลักไปที่ 08-1827-0000 เพื่อลงทะเบียนร่วมรายการ

 

X
Back to top button