“เอเอ็มอี เทคโนโลยี”ตั้ง บล.โนมูระ เป็น FA เตรียมขาย IPO 60 ล้านหุ้น

"เอเอ็มอี เทคโนโลยี"ตั้ง บล.โนมูระ เป็น FA เตรียมขาย IPO 60 ล้านหุ้น


นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เปิดเผยว่าบริษัท เอเอ็มอี เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AME มีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้น คิดเป็น 23.03% ของทุนจดทะเบียน มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.10 บาท ซึ่ง AME มีจุดแข็งหลายด้านถือเป็นผู้นำในธุรกิจส่งข้อมูลข่าวสาร สาระบันเทิง ผ่านโทรศัพท์มือถือ

นายบัญชา จันทรอมรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AME กล่าวว่า AME มีความชำนาญในธุรกิจบริการเสริมบนโทรศัพท์มือถือที่ตลาดยังเติบโตต่อเนื่อง หลังระดมทุนจะช่วยให้บริษัทมีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เดินหน้าพัฒนาคอนเท้นท์ใหม่ พร้อมบุกตลาดอี-คอมเมิร์สผ่านแอพพลิเคชั่น MShopping ขยายการลงทุนในตลาด AEC

สำหรับผลการดำเนินงานรอบปี 58 สิ้นสุด 31 มี.ค.58 (1 เม.ย.57-31 มี.ค.58) มีรายได้จากการขานและบริการ 130.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 48.23 ล้านบาท ในรอบปี 57 หรือเพิ่มขึ้น 170.56% มีกำไรสุทธิรอบปี 58 ที่ 28.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,678.10% จากรอบปี 57 ที่กำไร 1.61 ล้านบาท

นายบัญชา กล่าวต่อว่า วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ คือ นำไปพัฒนา Content บนโทรศัพท์มือถือ และ VDO บนโทรศัพท์มือถือ, พัฒนาระบบฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ ของ MShopping, พัฒนาแอพพลิเคชั่น MShopping และที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมนเวียนในบริษัทฯ

ทั้งนี้ บริษัทฯมองแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจบริการเสริมด้านข้อมูลข่าวสาร หรือสาระความบันเทิง (Content) ยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากสังคมปัจจุบันยังมีความต้องการข้อมูลข่าวสารในรูปแบบดังกล่าว และเชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทยได้ทุกยุคสมัย ขณะที่ธุรกิจตลาดอีคอมเมิร์ซ โดยการขายผ่านแอพพลิเคชั่น MShopping บริษัทจะมีการเพิ่มสินค้าประเภทความงาม สินค้าที่เกี่ยวกับแม่และเด็ก ที่มีความต้องการสูง และได้มีการเตรียมพร้อมในระบบจัดส่งสินค้า (โลจิสติกส์) เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาในการรับสินค้า ซึ่งเชื่อว่าจะผลักดันรายได้ AME เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้งวดบัญชีสิ้นสุดเดือนมี.ค.59 จะเติบโตได้ 20% จากงวดปีบัญชีสิ้นสุดเดือน มี.ค.58 มีรายได้อยู่ที่ 130 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของ 2 ธุรกิจ คือ Content และ อีคอมเมิร์ซ โดยสัดส่วนรายได้ปัจจุบันจะอยู่ที่ 90:10% ตามลำดับ ขณะเดียวกันบริษัทฯจะมีการขยายฐานลูกค้าในส่วนของ Content เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ที่ 7 แสนราย ประกอบกับอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อขยายธุรกิจ Content ไปยังประเทศ AEC ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในตอนนี้

นายนิมิต กล่าวว่า บริษัทฯคาดจะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อสำนักงาน (ก.ล.ต.) ได้ในช่วงไตรมาส 3/58 และหวังนำบมจ. เอเอ็มอี เทคโนโลยี เข้าจดทะเบียนได้อย่างเร็วปลายปี 58 หรือต้นปี 59 โดยเชื่อว่าธุรกิจดังกล่าวมีการเติบโตสูง เป็นไปตามการเปลี่ยนแปลงของประเทศและพฤติกรรมของมนุษย์ที่เน้นความสะดวกสบายมากขึ้น ในการเลือกซื้อสินค้า และการเข้าถึงสาระความบันเทิงต่างๆ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน จากธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่มีความน่าสนใจ

บมจ. เอเอ็มอี เทคโนโลยี (AME) มีความพร้อมจะเข้าระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยมีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้น คิดเป็น 23.08% ของทุนจดทะเบียนมูลค่าตราไว้ที่ (พาร์) หุ้นละ 0.10 บาท

Back to top button