STX เฮ! คว้าออเดอร์หิน 100 ล้าน ลุยโครงการ “ท่าเรือแหลมฉบัง” เฟส 3

STX คว้าออเดอร์หินไซส์ใหญ่ จำนวน 500,000 ตัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เดินหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 มั่นใจสนับสนุนผลงานเติบโตต่อเนื่อง สร้างความมั่นใจนักลงทุน


นายทรงวุธ เวชชานุเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนวัน จำกัด (มหาชน) หรือ STX เปิดเผยว่า บริษัทคว้างานหินอุตสาหกรรมเพื่อการก่อสร้าง ใช้สำหรับงานถมทะเล ในโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 มูลค่า 100 ล้านบาท เข้ามาสนับสนุนมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) ซึ่งจะรับรู้รายได้ยาว 1 ปี อีกทั้งยังสนับสนุนยอดขายในช่วงไตรมาส 2/67 ให้เติบโตขึ้น จากปกติในไตรมาส 2 ถือเป็น Low Season ของอุตสาหกรรมก่อสร้างในช่วงฤดูฝน

“ความต้องการใช้หินมีแต่เพิ่มมากขึ้น จากการเบิกจ่ายงบประมาณปี 67 ทำให้โครงการเดิมที่รองบประมาณ และโครงการใหม่เดินหน้าต่อได้ รวมถึงราคาหินที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นสนับสนุนผลประกอบการ STX คาดเติบโตมากกว่าเป้าหมาย Organic Growth ที่ระดับ 10% อีกทั้ง มีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามาจ่อรอคิวแน่น พร้อมเชื่อว่าผลงานจะสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนในระยะยาวได้ โดยเงินระดมทุนใช้ต่อยอดลงทุนเหมืองใหม่ รับโอกาสอีกเพียบ” นายทรงวุธ กล่าว

สำหรับโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 เป็นโครงการที่มีการเชื่อมต่อและขนส่งสินค้าไปยังกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, ลาว, พม่า, เวียดนาม) และประเทศจีนตอนใต้ ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการขนส่งและกระจายสินค้าที่สำคัญของภูมิภาค และเตรียมผลักดันให้เป็นท่าเรือชั้นนำของโลก ที่ STX ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความคืบหน้าของงานโครงการดังกล่าวนี้

X
Back to top button