UN ประณามการก่อการร้ายในฝรั่งเศส สหรัฐฯสั่งคุมเข้มเมืองหลัก

นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ประณามเหตุโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายในกรุงปารีสของฝรั่งเศส ซึ่งส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตมากกว่า 140 ราย ขณะที่สหรัฐฯคุมเข้ม เมืองหลักหลังเกิดเหตุก่อการร้ายกลางกรุงปารีส


สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ประณามเหตุโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายในกรุงปารีสของฝรั่งเศส ซึ่งส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตมากกว่า 140 ราย โดยแถลงการณ์ของโฆษกของนายบันระบุว่า นายบันได้ประณามการก่อเหตุรุนแรงที่น่ารังเกียจของกลุ่มก่อการร้ายในหลายพื้นที่รอบๆ กรุงปารีสเมื่อวานนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้ปล่อยตัวประชาชนที่ถูกรายงานว่าถูกจับเป็นตัวประกันที่โรงละคร Bataclan ในทันที

“ท่านเลขาฯเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ของฝรั่งเศสจะดำเนินการทุกอย่างภายใต้อำนาจในการนำตัวผู้ก่อเหตุเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างรวดเร็ว” แถลงการณ์ระบุ

นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังระบุว่า นายบันได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายและหวังว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และนายพร้อมจะยืนเคียงข้างรัฐบาลฝรั่งเศสและชาวฝรั่งเศส

 

ขณะที่สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สหรัฐได้สั่งคุมเข้มเมืองหลักเช่น นิวยอร์ค หวั่นการก่อการร้าย หลังเกิดเหตุก่อการร้ายทั้งระเบิดและกราดยิงหลายจุดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในคืนวันที่ 13 พ.ย. ด้านสำนักข่าวเอพี รายงานว่า ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 5 ราย อย่างไรก็ตาม ยังคงมีบางรายอาจจะหลบหนีอยู่

Back to top button