เหตุก่อการร้ายปารีสกระทบ SET ช่วงสั้นกูรูแนะระวังการลงทุน-ดักเก็บหุ้นเมื่ออ่อนตัว

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวลงเช่นเดียวกับทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ เนื่องจากมี Sentiment ลบจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ฝรั่งเศส ซึ่งทำให้มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และการค้าระหว่างประเทศด้วย


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานเช้านี้ ณ เวลา 9.18 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 35.91 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากเหตุการณ์โจมตีกรุงปารีสซึ่งคร่าชีวิตประชาชนจำนวนมากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น ได้กระตุ้นให้นักลงทุนถือครองสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวลงเช่นเดียวกับทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ เนื่องจากมี Sentiment ลบจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ฝรั่งเศส ซึ่งทำให้มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และการค้าระหว่างประเทศด้วย

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่ CHG, BCH, JUBILE, CENTEL, COL,  BDMS, MEGA, AP, KBANK, AOT,PTT, ADVANC,CPALL, KCE, BEAUTY, MINT, EPG, TISCO, TOP, CK และ STEC

 

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้าราว 1% และคาดว่าตลาดในยุโรปที่จะเปิดในช่วงบ่ายนี้ก็น่าจะปรับตัวลงด้วย เนื่องจากมี Sentiment ลบจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ฝรั่งเศส ซึ่งทำให้มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และการค้าระหว่างประเทศด้วย อีกทั้งยังส่งผลต่อเศรษฐกิจโลกด้วย

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้จะมีการประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 3/58 ซึ่งตลาดคาดว่าจะเติบโต 2.6% อย่างไรก็ดี เชื่อว่านักลงทุนคงจะระมัดระวังการลงทุนในวันนี้ เพราะแม้แต่ MSCI แนะให้ลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทย อีกทั้งในส่วนของกลุ่ม ICT ก็ยังต้องมีการประเมิน Valuation กันอีกที

พร้อมให้แนวรับ 1,370 จุด หากยืนไม่อยู่ก็จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,350 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 1,380-1,390 จุด

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ย.)  SET น่าจะปรับลงตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังได้ปัจจัยลบใหม่จากเหตุการณ์วินาศกรรมกลางกรุงปารีสที่จะกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกในระยะสั้น อีกทั้งยังขาดปัจจัยบวกใหม่เข้าสู่ตลาด มีแต่ปัจจัยลบเดิมไม่ว่าจะเป็นความกังวลต่อเฟดที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค ภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอลตัว ส่วนปัจจัยภายในประเทศวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการประกาศงบ 3Q15 ซึ่งโดยรวมชะลอตัวมากกว่าคาด

ดังนั้นเชื่อว่าอาจจะเกิดแรงขายทำกำไรในระยะสั้นหลังสิ้นสุดการประกาศงบ นอกจากนี้วันนี้ยังต้องติดตามตัวเลขจีดีพีไตรมาสที่ 3/2015 ของไทยที่ตลาดคาดว่าจะขยายตัว 2.6% ลดลงจาก 2.8% ในไตรมาสที่ 2/2015 และทั้งปี 2015 ส่วนใหญ่คาดจะโตต่ำกว่า 3% ซึ่งน่าจะออกมาตามคาด หุ้นกลุ่มน้ำมันน่าจะยังกดดันตลาดต่อเนื่องหลังราคาน้ำมันดิบปรับลงต่อเนื่องกว่า 8% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

กลยุทธ์วันนี้: Selective BUY/ลงลึกซื้อเล่นรอบสั้น ระวังแรงขายหลังประกาศงบ 3Q15 วันนี้วันสุดท้าย  

Trading: กลุ่มโรงพยาบาล (เป็น Defensive Stock ในยามที่อยู่ในภาวะตลาดหมี)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ย.)  ฝ่ายวิจัยประเมินแนวรับบริเวณ 1,360 จุด ( Forward P/E 15.0 X ) แนวต้าน 1,400 จุด แนะนำทยอยซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวลง โดยเน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็นเป้าการซื้อของกองทุน LTF เช่น KBANK , AOT ,PTT , ADVANC ,CPALL

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ย.)  แม้เหตุก่อการร้ายในปารีสส่งผลกระทบต่อ SET จำกัด และอาจทำให้ ECB ใช้มาตรการ QE กระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม แต่จาก 1) Fed มีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.เพิ่มขึ้น 2) ราคาประมูลคลื่น 4G มีแนวโน้มสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ กดดันแนวโน้มกำไรหุ้นกลุ่มสื่อสารอ่อนแอกว่าคาด 3) จีนควบคุมปล่อย Margin ซื้อหุ้นลง 50% เป็นปัจจัยกดดัน SET ปรับลดลงต่อด้วยแนวรับ 1,367 จุด…ขณะที่สัปดาห์นี้คาดกลุ่มหุ้นรับเหมาฯ ที่มีประเด็นบวกจาก E-Auction วันที่ 19 พ.ย.นี้ คาดแข็งแกร่งกว่าตลาด

 “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่กำไร 3Q15 ออกมาดี, Valuation ต่ำ Laggard Play, และได้รับผลบวกจากการประมูลรถไฟรางคู่สัปดาห์นี้ ได้แก่:-

          1. กำไร 3Q15 ออกมาดี: “ซื้อ” SAWAD แนวต้านระยะสั้น 47-48 บาท KCE BEAUTY MINT และ “เก็งกำไร” EPG (กำไร 3Q15 ดีกว่าคาด)

          2. หุ้น Valuation ต่ำ ปันผลสูง + Laggard Plays: TISCO TOP

          3. ประมูลรถไฟรางคู่สัปดาห์นี้: CK STEC

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ย.)  กลยุทธ์มองว่าหากดัชนี SET ในอาทิตย์นี้ปรับตัวลงมาในระดับ 1370+/-5 จุดน่าจะเป็นจุด ทยอยซื้อสะสมหุ้น เพราะมองว่า ผลของการก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในฝรั่งเศสน่าจะเป็นผลกระทบในระยะสั้นโดยเฉพาะเรื่องการบริโภคภายในและค่าเงินยูโรอ่อนตัว

โดยกลุ่มที่แนะนำ ซื้อ คือ สินเชื่อรายย่อย อสังหาริมทรัพย์สร้างบ้าน กลุ่มที่โยงท่องเที่ยวและขนส่ง ส่วนกลุ่มใหญ่อย่าง พลังงาน ธนาคารพาณิชย์และสื่อสาร เลือกลงทุนรายตัว วันนี้เปิดขึ้นมา คาดดัชนี SET คงจะปรับตัวลงตามดัชนีในภูมิภาค จากผลของการก่อการร้ายในฝรั่งเศส การปรับตัวลงของราคาน้ำมันและการผิดหวังตัวเลขเศรษกิจของสหรัฐและยูโร อย่างไรก็ตามมองว่าผลการก่อการร้ายในฝรั่งเศส น่าจะเป็นผลกระทบระยะสั้นๆกับดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลก หลังจากนั้นดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกน่าจะหันกลับมาสนใจตัวเลขเศรษฐกิจต่อ วันนี้มองแนวรับที่ 1370-1365 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1385-1389

Fundamental Stock :

=> CHG : COMPANY NOTE (คำแนะนำ : ซื้อ ราคาเป้าหมาย 2.54 บาท )

=> BCH : COMPANY NOTE (คำแนะนำ : ขาย ราคาเป้าหมาย 5.70 บาท )

=> JUBILE : COMPANY NOTE (คำแนะนำ : ขาย ราคาเป้าหมาย 16.48 บาท )

=> CENTEL : COMPANY NOTE (คำแนะนำ : ซื้อ ราคาเป้าหมาย 46.50 บาท )

=> COL : COMPANY NOTE (คำแนะนำ : ถือ ราคาเป้าหมาย 40.60 บาท )

=> BDMS : COMPANY NOTE (คำแนะนำ : ซื้อ ราคาเป้าหมาย 24 บาท )

=> MEGA : COMPANY NOTE (คำแนะนำ : ซื้อ ราคาเป้าหมาย 21.81 บาท )

=> AP : COMPANY NOTE (คำแนะนำ : ซื้อ ราคาเป้าหมาย 7.70 บาท )

 

Back to top button