SR เตรียมเข้าประมูลงานใหญ่ คาดรู้ผลปีนี้

SR เตรียมเข้าประมูลงานสร้างระบบท่อ-สถานีวัดพลังงานของโรงไฟฟ้าขนาด 2,500MW คาดรู้ผลปีนี้ เผยอยู่ระหว่างลงทุนก่อสร้างสถานีบริการ NGV ในชัยนาท-วังน้อย


นายเกียรติ  วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสยามราช จำกัด (มหาชน) หรือ SR เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นเพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดยอยู่ระหว่างการเตรียมประมูลงานก่อสร้างระบบท่อ และสถานีวัดพลังงานของโรงไฟฟ้าขนาด 2,500 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าสามารถทราบผลได้ภายในปีนี้

โดยในปี 60 บริษัทยังมุ่งเน้นการขยายตลาดและติดตามงานโครงการใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก โดยเพิ่มตลาดจากกลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติไปสู่การให้บริการในกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมเหลว เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม ซึ่งจะช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสถานีบริการ NGV ตามแนวท่อ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนก่อสร้างสถานีบริการ NGV ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท และวังน้อย อีกทั้งยังอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนขอเดินท่อเข้าสถานีบริการวิภาวดี ซึ่งเป็นสถานีบริการ NGV เดิมของบริษัทโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ปริมาณก๊าซฯ เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งจะส่งผลให้สถานีบริการ NGV ของบริษัทมีผลการดำเนินงานที่มั่งคงยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมองหาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทางเลือกอื่นๆ เช่น โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และมองหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับปิโตรเลียมเหลวอีกด้วย

Back to top button