TRITN แจง Q1/60 ขาดทุนเพิ่ม ไม่กระทบกำไรระยะยาวแน่นอน!

TRITN แจง Q1 ขาดทุนเพิ่ม เหตุรายการโอนกลับฯลดลง ยันไม่กระทบกำไรระยะยาว เนื่องจากมีการวางแผนการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/60 มีผลขาดทุนสุทธิ 24.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากขาดทุนสุทธิ 5.89 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีสาเหตุหลักมาจากในงวดไตรมาส 1/59 บริษัทมีรายการพิเศษจากรายได้การโอนกลับค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ จำนวน 27.03 ล้านบาท และการกลับรายการขาดทุนจากการด้อยค่าทรัพย์สินจำนวน 5.49 ล้านบาท

ขณะที่ในไตรมาส 1/60 บริษัทมีเพียงรายได้จากการโอนกลับค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญจำนวน 5.6 ล้านบาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยืนยันว่าผลการดำเนินงานดังกล่าวจะไม่กระทบกับผลกำไรระยะยาว เนื่องจากบริษัทมีการวางแผนการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยจากรายงานทางการเงินจะเห็นได้ว่าบริษัทมีรายได้งานก่อสร้างในงวดไตรมาส 1/60 จำนวน 29.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 116.54% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และรายได้จากการให้เช่าพื้นที่โฆษณา อยู่ที่ 19.62 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 10.66% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ด้านรายได้จากการลงนามเซ็นสัญญาโครงการ NFPT ร่วมกับ บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด หรือ FPT ซึ่งดำเนินการลงทุนก่อสร้าง และบริหารโครงการขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อ ที่มีมูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ถึงต้นไตรมาสที่ 3 นอกจากนี้ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการเจรจาโครงการงานก่อสร้างเพิ่มเติม คาดว่าจะลงตัวและทราบผลในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาเพิ่มมากขึ้นในระยะยาว

นอกจากนี้บริษัทมีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเข้าไปนำเสนอผลงานและโชว์ศักยภาพด้านการทำงานของบริษัท ให้กับบริษัทที่ร่วมลงทุนหรือลูกค้า เพื่อสร้างรายได้ให้มากขึ้น โดยหวังว่าจะสามารถเพิ่มผลกำไรได้ในไตรมาสต่อไป

Back to top button