ก.ล.ต.ไฟเขียว “บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” ขาย IPO 120 ล้านหุ้น เข้าเทรด mai ปลายปีนี้

ก.ล.ต.ไฟเขียว "บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้" หรือ TITLE ขาย IPO 120 ล้านหุ้นระดมทุนต่อยอดโครงการในภูเก็ต คาดเข้าเทรด mai ปลายปี 60


นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ 5 บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีหนังสืออนุญาตให้บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

โดยร่มโพธิ์ฯมีแผนที่จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/หุ้น ซึ่งแบ่งเป็นเสนอขายให้แก่ประชาชนจำนวนไม่ต่ำกว่า 112.80 ล้านหุ้น และจำนวน 7.20 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหารและ/หรือพนักงานบริษัท โดยคาดว่าจะขายหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในช่วงปลายปี 2560

“มั่นใจว่า “ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” จะเป็นหุ้น IPO น้องใหม่อีกบริษัท ที่จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่บนทำเลศักยภาพในจังหวัดภูเก็ต โดยมีกลุ่มเป้าหมายทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ขณะเดียวกันผู้บริหารยังมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล พร้อมที่จะนำองค์กรเดินไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง”นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

ด้านนายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว กรรมการบริหาร กรรมการผู้จัดการสายงานวางแผนและควบคุม ของร่มโพธิ์ฯ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการ The Title Residencies Naiyang Phuket ภายในปี 2560 และเพื่อใช้ในการซื้อที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการในอนาคต ภายในปี 2561

“ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยเน้นการพัฒนาโครงการพักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียมในย่านทำเลที่มีศักยภาพในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเน้นการออกแบบโครงการที่เป็นเอกลักษณ์ การให้ความสำคัญกับคุณภาพการก่อสร้าง ตลอดจนสภาพแวดล้อมของโครงการที่เน้นความร่มรื่นและให้ความรู้สึกเสมือนการพักผ่อนในโรงแรมหรือรีสอร์ท โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความคุ้มค่าและความประทับใจแก่ลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้ “ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่แตกต่างจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป คือ ด้วยจุดเด่นที่เป็นโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อการท่องเที่ยว และทำเลที่ตั้งที่มีทัศนียภาพโดดเด่น มีวิวติดทะเล และมีกลุ่มลูกค้าเป็นชาวต่างชาติเป็นหลัก ทำให้โครงการของบริษัทที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายด้วยดีมาโดยตลอด” นายศศิพงษ์ กล่าว

สำหรับโครงการในอนาคต บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาโครงการในอนาคต ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 1,295 ล้านบาท ประกอบด้วย 1. โครงการคอนโดมิเนียม The Title Residencies Naiyang Phuket เฟส 2 (The Title หาดในยาง เฟส 2) จำนวน 220 ยูนิต มูลค่าโครงการ 645 ล้านบาท คาดเปิดการขายในไตรมาส 4/60 2. โครงการคอนโดมิเนียมThe Title Phuket หาดราไวย์ เฟส 5 Zone 1 (The Title หาดราไวย์ เฟส 5 โซน 1) มูลค่า 300 ล้านบาท คาดเปิดการขายในปี 2561 และ3. โครงการคอนโดมิเนียม The Title Phuket หาดราไวย์ เฟส 5 Zone 2″ (The Title หาดราไวย์ เฟส 5 โซน 2) มูลค่า 350 ล้านบาท คาดเปิดการขายในปี 2562

โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก ประกอบด้วย กลุ่มนายเด่นดนัย หุตะจูฑะ ถือหุ้น รวม 91.93% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 64.65% รองลงมาคือ นายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว ถือหุ้น 5.36% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 3.85% และ น.ส.จีรยา อุดมวงศ์ทรัพย์ ถือหุ้น 2.00% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 1.50%

ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 ธ.ค.2559 บริษัทมีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท เป็นทุนที่เรียกชำระแล้ว 140 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หลังเสนอขาย IPO ในครั้งนี้แล้ว บริษัทฯจะมีทุนชำระแล้วเป็น 200 ล้านบาท หุ้นสามัญจำนวน 400 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

X
Back to top button