“อารักษ์”ยันไม่มีผู้ถือหุ้นใหญ่ AQUA ขายหุ้น! ย้ำพื้นฐานบริษัทแข็งแกร่ง เติบโตทุกขุมกำลัง

"อารักษ์ ราษฎร์บริหาร" ยันไม่มีผู้ถือหุ้นใหญ่ AQUA ขายหุ้น! ย้ำชัดพื้นฐานบริษัทแข็งแกร่ง เติบโตทุกขุมกำลัง


สืบเนื่องจากกรณีที่ราคาหุ้นบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA วานนี้ (16 ม.ค.2561) ปรับตัวลดลงอย่างหนัก  โดยราคาหุ้นลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 0.43 บาท และมาปิดตลาดที่ 0.57 บาท ปรับตัวลดลง 0.04 หรือ 6.56% 

โดยเบื้องต้นมีการคาดการณ์ว่าเป็นผลจากกระแสข่าวลือกรณีเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นสถานบริการชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการนำชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทรายหนึ่งไปเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวว่าได้ทำการขายหุ้น AQUA เพื่อเป็นการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินของตนไปก่อนจะที่ถูกตรวจสอบ เนื่องจากกังวลผลจากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ล่าสุด นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ) AQUA  เปิดเผยกับทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า หลังจากเกิดกระแสข่าวลือดังกล่าว ตนได้ขอติดต่อสอบถามไปยังบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างถึง กรณีได้มีการขายหุ้นออกมาจริงหรือไม่ โดยได้รับการยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมกับยืนยันว่ายังถือครองหุ้นบริษัทฯอยู่ในสัดส่วนเท่าเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า บุคคลที่ถูกกล่าวอ้างถึงข้างต้น คือ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของ AQUA ด้วยสัดส่วนการถือครองหุ้น 591,406,000 หุ้น หรือคิดเป็น 12.88% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยนายอารักษ์ เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบว่าชื่อนายกำพลไปเกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้นอย่างไร

ขณะเดียวกัน นายอารักษ์ ได้ยืนยันว่า พื้นฐานธุรกิจของทุกกลุ่มธุรกิจยังมั่นคงมีอัตราการเจริญเติบโตที่สอดคล้องกับการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศ โดยในส่วนของธุรกิจสื่อซึ่งมีบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจป้ายโฆษณาอยู่ 3 แห่ง ซึ่งจะทำทั้งป้ายนิ่งและจอ LED ในปี 61 จะมีการลงทุนใหม่ ปรับปรุงจอเดิม และการขยายตลาดในรูปของเครือข่ายจอ LED อีก 50 จอ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อรองรับเม็ดเงินโฆษณาที่ผันมายังสื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทฯได้เตรียมความพร้อมในทุกๆด้านเพื่อที่จะสนับสนุนการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น  ในปัจจุบันการให้เช่าบริการสื่อป้ายโฆษณา ถือเป็นธุรกิจและสร้างรายได้หลักให้แก่บริษัทฯ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริษัทย่อยลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้เช่าและบริการ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคง (Fixed Income) ให้แก่บริษัทได้ในระยะยาว ในนาม บริษัท มันตรา แอสเซ็ท (MANTRA) ดำเนินกิจการศูนย์ฟื้นฟู “เดอะ เคบิน เชียงใหม่”ให้บริการบำบัดและฟื้นฟูผู้ป่วยในด้านต่างๆ

ส่วนกิจการคลังสินค้าให้เช่าและบริการ คือ บริษัท ไทยคอนซูมเมอร์ ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ (TCDC) และ บริษัท แอ๊คคอมพลิช เวย์ โฮลดิ้ง (AWH) ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการถึง 125,000 ตารางเมตร และมีสัญญาเช่าในระยะยาวจากกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่เต็มพื้นที่

ด้านการลงทุนในหมวดสื่อสิ่งพิมพ์และพลังงานในบริษัทร่วม บริษัท โรงพิมพ์ ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO) ก็เริ่มรับรู้รายได้จากการร่วมลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม (Co-generation) รวม 360 เมกกะวัตต์ ตั้งแต่ไตรมาส 4/60 นอกจากนี้ การลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นอีก 45 เมกกะวัตต์ ก็เริ่มทยอยจ่ายไฟฟ้าแล้ว และคาดว่าจะสามารถจ่ายไฟได้ครบทุกโรงภายในปี 62

นอกจากนี้ในไตรมาสที่ 3/60 บริษัทฯมีผลกำไรสุทธิ 64.093 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 59 จำนวน 17.395 ล้านบาท หรือ 37.35% ในขณะที่งบการเงินรวมในรอบ 9 เดือนปี 60 มีกำไรสุทธิ 225.392 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 59 จำนวน 7.42 ล้านบาท หรือประมาณ 3.40%

 

X
Back to top button