TRITN รับทรัพย์243ลบ. หลังขายหุ้นบ.ย่อยให้”ลุคเกอร์มีเดีย”99.99% หวังเสริมสภาพคล่องธุรกิจ

TRITN รับทรัพย์243ลบ. หลังขายหุ้นบ.ย่อยให้"ลุคเกอร์มีเดีย"99.99% หวังเสริมสภาพคล่องธุรกิจ


บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัท สแพลช มีเดีย จำกัด (มหาชน) (SPM) เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งเป็นไปตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 13 กันยายน 2561 ที่อนุมัตกรอบวงเงินและมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารไปดำเนินการเจรจาและเสนอขายหุ้นสามัญของ SPM ในวงเงินไม่ต่ำกว่า 213,000,000 บาท

โดยขณะนี้ คณะกรรมการบริหาร ได้เจรจาและเสนอขายหุ้นสามัญของ SPM เสร็จสิ้นแล้ว โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 11/2561 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทขายหุ้นสามัญใน SPM จำนวน 179,997,900 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 99.99% ของทุนชำระแล้ว โดยมีราคาขายหุ้นละ 1.35 บาท ในราคารวมทั้งสิ้น 243,000,000 บาท ให้แก่ บริษัท ลุคเกอร์มีเดีย จำกัด และได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของ SPM กันในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เรียบร้อยแล้ว จึงถือเป็นวันที่ทำรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์

ทั้งนี้ บริษัทมีวัตถุประสงค์จะจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ SPM เนื่องจากได้พิจารณาแล้วว่า ปัจจุบันการถือเงินลงทุนดังกล่าวไม่ได้เป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยบริษัทได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทไปในด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร ประกอบกับการจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทบรรลุวัตถุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ได้เร็วยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้รับไปใช้ขยายธุรกิจในด้านการลงทุนระยะยาว และ/หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในโครงการต่าง ๆ ต่อไป ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีมากกว่า

อีกทั้ง ในการจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ SPM ในครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดเพิ่มมากขึ้น และมีสภาพคล่องที่ดีทำให้บริษัทสามารถขยายการลงทุนตามแผนธุรกิจของบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงทำให้ภาพลักษณ์และลักษณะการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะมุ่งเน้นและให้ความสนใจที่จะพัฒนาธุรกิจในด้านรับเหมาก่อสร้างให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

Back to top button