ORI ยัน! ไม่มีคนยกเลิกสิทธิ์จองซื้อ “KnightsBridge สาธร” เดินหน้าส่งมอบไตรมาส 3 ตามแผน

ORI ยัน! ไม่มีคนยกเลิกสิทธิ์จองซื้อ “KnightsBridge สาธร” เดินหน้าส่งมอบ Q3 ตามแผน โชว์แบ็กล็อก 3.7 พันลบ. ทยอยรับรู้ไตรมาส 3 มูลค่า 2.6 พันลบ.


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 62 เกิดเหตุไฟไหม้อาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างสูง 40 ชั้น ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 9 เขตสาทร กรุงเทพฯ โดยเบื้องต้นพบว่าอาคารดังกล่าวเป็นโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

โดยบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ก่อสร้างโครงการ KnightsBridge Prime Sathorn บริเวณชั้น 15 ซึ่งมีการเก็บวัสดุประเภท พลาสติกและกล่องกระดาษอยู่

ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินการควบคุมเหตุดังกล่าวได้ภายในเวลา 10 นาที เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณด้านนอกของอาคาร จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมถึงไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างใดๆ ของอาคาร พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินการตามแผนและมาตรการระหว่างการก่อสร้างอย่างเคร่งครัด

ล่าสุด วันนี้ (7 พ.ค. 62) นายเกรียงไกร กรีบงการ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารงานก่อสร้างของ ORI เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านช่องทางข่าวหุ้นทีวีออนไลน์ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า กรณี เหตุเพลิงไหม้เป็นการไหม้วัสดุก่อสร้างเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารใดๆ

สำหรับโครงการดังกล่าว คือ โครงการ KnightsBridge Prime Sathorn มูลค่าโครงการ 3.8 พันล้านบาท ปัจจุบันมียอดพรีเซลล์แล้ว 90% โดยมีรายได้รอรับรู้ (backlog) อยู่ที่ 3.7 พันล้านบาท และคาดว่าจะทยอยรับรู้ในช่วงไตรมาส 3/62 ประมาณ 70% หรือราว 2.6 พันล้านบาท

พร้อมกันนี้ นายเกรียงไกร ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีลูกบ้านรายใดขอยกเลิกสิทธิ์การจองซื้อแม้แต่ยูนิตเดียว

Back to top button