ลุ้น SET วันนี้สดใสตามตปท. รับดอลลาร์ฯอ่อนค่า หนุนเก็งสินทรัพย์เสี่ยง

ลุ้น SET วันนี้สดใสตามตปท. รับดอลลาร์ฯอ่อนค่า หนุนเก็งสินทรัพย์เสี่ยง


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกกัน เช่นเดียวกับดาวโจนส์ที่บวกไปกว่า 100 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเช้านี้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สก็ยังบวกได้ดี ทั้งนี้เป็นผลจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯได้อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดแรงหนุนในการเก็งกำไรสินทรัพย์เสี่ยง

โดยหลังจากที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงถึงการเปิดทางให้เงินเฟ้อมีโอกาสสูงขึ้นมากกว่าเดิม ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยยังไม่รีบปรับขึ้น ทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯแสดงทิศทางอ่อนค่าต่อเนื่อง และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯก็ออกมาดีกว่าตลาดคาดด้วย ทั้งนี้เช้านี้สกุลเงินในเอเชียต่างแข็งค่าขึ้น ทำให้ Fund Flow ไหลเข้ามาในเอเชีย แต่ก็ยังบอกไม่ได้ว่าจะเข้ามาที่ตลาดหุ้นไทยด้วยหรือไม่ โดยอัตราผลอตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ของไทยก็พุ่งขึ้นด้วย ซึ่งเป็นแรงขายบอนด์ออกมา แต่ก็ยังบอกไม่ได้ว่าจะเข้ามาซื้อหุ้นหรือไม่

นอกจากนี้การปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI ซึ่งมีผลในวันนี้ โดยหุ้นไทยถูกปรับน้ำหนักลง 22 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้อาจได้เห็นวอลุ่มเทรดโป่งได้ในช่วงท้ายตลาด และให้ติดตามปัจจัยการเมืองในประเทศ ในเรื่องการชุมนุมทางการเมือง

พร้อมให้แนวรับ 1,320-1,315 จุด ส่วนแนวต้าน 1,330-1,337 จุด

Back to top button