CENTEL วิ่งแรง 7% ลุ้นรัฐเร่งฉีด “วัคซีน” – เคาะแผนดึงนทท.เข้าไทย

CENTEL วิ่งแรง 7% ลุ้นรัฐเร่งฉีด “วัคซีน” – เคาะแผนดึงนทท.เข้าไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ณ เวลา 10.50 น. อยู่ที่ระดับ 28.50 บาท บวก 1.75 บาท หรือ 6.54% สูงสุดที่ระดับ 29.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 27 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 164.15 ล้านบาท

ด้าน บล.อาร์เอชบี ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนวโน้มสถานการณ์ตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 น่าจะเห็นเศรษฐกิจฟื้นตัวตามที่สำนักเศรษฐกิจและหน่วยงานรัฐคาดการณ์ คาดหวังที่จะเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยในไตรมาส 4/64 หากสามารถเปิดประเทศได้ คาดว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปจะเดินทางเข้าไทยเพื่อหนีหนาว

ขณะที่ CENTEL เรียกร้องให้รัฐเร่งฉีดวัคซีนให้คนในประเทศเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก  พร้อมออกมาตรการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 2 โดส และผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วเข้ามาท่องเที่ยวในไทยโดยไม่ต้องมีการการกักตัว

โดยขณะนี้ทั้งภาคเอกชนกำลังเร่งผลักดันให้ภาครัฐเร่งเปิดประเทศ เพื่อทยอยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/64 นี้  ทำให้มองแนวคิดนี้น่าจะได้รับการผลักดันจากภาครัฐ  ยกตัวอย่างอียูอาจตัดสินใจให้ใช้วัคซีนของรัสเซียที่มีประสิทธิภาคถึง 91%  เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ให้คนยุโรป

Back to top button