Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า ► SET …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

► SET Index ปรับลดลง -10.09 จุด (-0.67%) ปิดภาคเช้าที่ 1,490.52 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 51,323.50 ล้านบาท Most Positive Impact: BJC (+0.78 จุด), GSTEEL (+0.35 จุด), EA (+0.32 จุด) Most Negative Impact: DELTA (-1.84 จุด), PTT (-1.24 จุด), AOT (-0.62 จุด)

ภาพรวมตลาดช่วงเช้าปรับตัวลดลง 10.09 จุด แกว่งตัวผันผวนเช่นเดียวกับตลาดภูมิภาค โดย พบว่าตลาดยังมีแรงเก็งกำไรในหุ้นรายตัวที่ผลการดำเนินงานประกาศออกมาแข็งแกร่ง แนะรอดู แถลงการณ์ของ Powell ประธานเฟดต่อสภาชุดใหม่อีกครั้งในคืนนี้ในประเด็นของทิศทางการดำเนินนโยบายการเงิน อย่างไรก็ดีเรามองว่าตลาดยังมีปัจจัยบวกจากการที่ประเทศไทยได้รับ วัคซีนต้านโควิด-19 ล๊อตแรกจำนวน 2 แสนโดสเรียบร้อยแล้วในวันนี้ แนะติดตามการแจกจ่าย วัคซีนต่อจากนี้โดยคาดว่าจะเริ่มทำการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ให้กับกลุ่มเป้าหมายในวันที่ 1 มี.ค. นี้

แนวโน้มตลาดบ่าย

► มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index แกว่งตัว Sideway บริเวณ 1,500 จุด แนะติดตามช่วง สุดท้ายของการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน เรามองว่าตลาดจะถูกปรับ ประมาณการกำไรขึ้นอีกครั้งหลังจากจบช่วงของการรายงานงบ โดยคาดว่า EPS ของตลาดหุ้นไทย จะถูกปรับเพิ่มขึ้น 47% เป็น 76 จุด ในปีนี้ และจะถูกปรับเพิ่มขึ้นอีก 16% เป็ น 88จุดในปีหน้า แนะ ติดตามประเด็นการแจกจ่ายวัคซีนในประเทศ หลังจะมีการฉีดวัคซีนเข็มแรกในต้นเดือนหน้า

► กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้ ระยะสั้น คาด SET index แกว่งตัวพักฐานในกรอบแคบ จากการเร่งตัวขึ้นของ bond yield ซึ่งกดดัน Earning Yield Gap ให้ลดลง ส่งผลให้ตลาดหุ้นมีความน่าสนใจ น้อยลง เรามองเป็นโอกาสในการทยอยสะสมหุ้นกลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการแจกจ่าย วัคซีน และการเปิดประเทศอย่างกลุ่มท่องเที่ยว และโรงแรม แนะรอดูแถลงการณ์ของ Powell อีก ครั้งในคืนนี้ซึ่งคาดว่าจะมีผลต่อทิศทางของ bond yield ต่อจากนี้

ประเด็นเศรษฐกิจ ติดตามตัวเลข GDP 4Q20 ของเยอรมันคาด +0.1%QoQ, -2.9% YoY ยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ เดือน ม.ค. คาด +2.1% MoM เป็น 8.55 แสนยูนิต ปริมาณสำรองมันดิบสหรัฐฯรายสัปดาห์ คาด -2.429 ล้านบาร์เรล

วันพฤหัสฯ ติดตาม ดัชนีผลผลิต ภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค. ของไทย และอัตราการใช้กำลังการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค. ดัชนี Core durable goods order ของสหรัฐฯ เดือน ม.ค. คาด +0.7% MoM ยอดขายบ้านรอปิด การขายเดือน ม.ค. คาด -0.1% MoM และตัวเลขการขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของ สหรัฐฯ

วันศุกร์ ติดตามดัชนี Core PCE Price index เดือน ม.ค. คาด +1.4% YoY และ +0.1% MoM และดัชนี Michigan Consumer Sentiment เดือน ก.พ. คาดทรงตัว MoM ที่ 76.5 จุด

 หุ้นแนะนำ AP AWC COM7

Back to top button